Giá dầu hôm nay 3/5 tăng trước hy vọng kinh tế hồi phục

08:45 | 03/05/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 3/5 tăng trước hy vọng nền kinh tế hồi phục, trong khi các nhà phân tích tại Citibank nhận định chiến dịch tiêm chủng ở Bắc Mỹ và châu Âu sẽ giúp nhu cầu dầu đạt 101,5 triệu thùng/ngày.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 63,61 USD/thùng - tăng 0,05%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 66,79 USD/thùng - tăng 0,04%.

Giá dầu thô ghi nhận mức tăng cao nhất 6 tuần trong phiên giao dịch ngày 29/4, nhờ dư liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ, đồng USD yếu và dự báo nhu cầu phục hồi đã xoa dịu những lo ngại về số ca mắc Covid-19 gia tăng tại Brazil và Ấn Độ.

Thị trưởng Bill de Blasio cho biết, thành phố New York đặt mục tiêu mở cửa hoàn toàn trở lại vào ngày 1/7 sau hơn một năm đóng cửa và hạn chế, nhờ tiến bộ khả quan trong việc tiêm chủng cho hơn 8 triệu người dân.

Trong khi đó, các nhà phân tích tại Citibank nhận định, các chiến dịch tiêm chủng ở Bắc Mỹ và châu Âu sẽ giúp nhu cầu dầu đạt mức cao kỷ lục 101,5 triệu thùng/ngày trong những tháng mùa hè ở Bắc bán cầu.

Tuy nhiên họ cũng cảnh báo về sự bùng phát Covid-19 ở Brazil và Ấn Độ có thể ảnh hưởng đến nhu cầu nếu các phiện pháp phong toả nghiêm ngặt được tái thiết lập.

Goldman Sachs mới đây cũng kỳ vọng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ đạt được mức tăng vọt lớn nhất từ ​​trước đến nay trong vòng sáu tháng tới, đồng thời giữ nguyên dự báo giá dầu tăng lên 80 USD/thùng trong mùa hè này.

Bình An