Giá dầu hôm nay 28/9 tiếp tục tăng, hướng tới mốc 80 USD

08:04 | 28/09/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 28/9 tiếp tục tăng với giá dầu Brent ghi nhận mức cao nhất kể từ tháng 10/2018, áp sát mốc 80 USD/thùng.
Giá dầu hôm nay 28/9 tiếp tục tăng, hướng tới mốc 80 USD

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 75,34 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 79,53 USD/thùng.

Giá dầu tại thị trường châu Á giữ vững đà tăng, với giá dầu Brent ở mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 và đang hướng tới mốc 80 USD/thùng. Giá dầu châu Á đạt mức cao nói trên trong lúc có những lo ngại về nguồn cung khi nhiều nơi trên thế giới chứng kiến nhu cầu tăng nhờ các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 được nới lỏng.

Trước sự phục hồi nhu cầu, các thành viên OPEC+ đang gặp khó khăn trong việc tăng sản lượng khi thiếu đầu tư và những trì hoãn trong hoạt động bảo dưỡng kéo dài do đại dịch.

Công ty nghiên cứu ANZ Research của Australia cho rằng, nguồn cung tiếp tục thắt chặt khiến dự trữ ở tất cả khu vực đều được sử dụng. Việc giá khí đốt tăng cũng góp phần làm giá dầu tăng, khi việc sử dụng dầu cho sản xuất điện rẻ hơn.

Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs mới đây đã nâng dự báo giá dầu Brent thêm 10 USD vào cuối năm nay, lên 90 USD/thùng, khi sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu nhanh hơn sau khi biến thể Delta lây lan và cơn bão Ida ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất tại Mỹ, dẫn tới nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt.

Trong khi đó, lượng nhập khẩu dầu của Ấn Độ đạt mức đỉnh ba tháng trong tháng 8, tăng so với mức thấp trong gần một năm vào tháng 7, khi các nhà máy lọc dầu tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn thứ hai thế giới này tăng sản xuất để đón trước sự gia tăng nhu cầu.

Giá dầu hôm nay 27/9 duy trì đà tăng Giá dầu hôm nay 27/9 duy trì đà tăng
Giá dầu hôm nay 24/9 tăng khi nhu cầu được cải thiện Giá dầu hôm nay 24/9 tăng khi nhu cầu được cải thiện

Bình An