Giá dầu hôm nay 27/9 duy trì đà tăng

08:12 | 27/09/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 27/9 duy trì đà tăng khi tình trạng gián đoạn nguồn cung toàn cầu vẫn tiếp diễn.
Giá dầu hôm nay 27/9 duy trì đà tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,61 USD/thùng - tăng 0,85%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,70 USD/thùng - tăng 0,78%.

Giá dầu Brent đã tăng tuần thứ ba liên tiếp, trong khi dầu WTI tăng tuần thứ năm liên tiếp, chủ yếu là do tình trạng gián đoạn sản xuất ở Vịnh Mexico của Mỹ do ảnh hưởng của bão Ida hồi cuối tháng 8.

Tình hình này có thể kéo dài trong nhiều tháng và khiến lượng dầu dự trữ của Mỹ và trên cả toàn cầu giảm mạnh.

Các nhà giao dịch cho biết, các công ty lọc dầu của Mỹ đang tìm kiếm nguồn cung dầu thô từ Iraq và Canada để thay thế cho nguồn cung dầu từ Vịnh Mexico hiện đang bị đình trệ.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của nước này trong tuần trước đã giảm 3,5 triệu thùng xuống 414 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2018.

Về phía OPEC+, các thành viên của nhóm này vẫn đang gặp khó khăn trong việc gia tăng sản lượng do tình trạng thiếu đầu tư và trì hoãn hoạt động bảo dưỡng nhà máy trong thời gian đại dịch.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu trong phiên này bị hạn chế khi Trung Quốc lần đầu tiên công khai bán dầu từ kho dự trữ quốc gia. Nhiều nguồn tin cho hay 2 công ty PetroChina và Hengli Petrochemical đã mua khoảng 4,43 triệu thùng từ nguồn này.

Các chuyên gia của ngân hàng UBS (Thụy Sỹ) dự đoán giá dầu Brent có thể chạm mốc 80 USD/thùng vào cuối tháng 9 do lượng dầu dự trữ và sản lượng của OPEC đều giảm xuống, trong khi nhu cầu ở khu vực Trung Đông tăng lên.

Giá dầu hôm nay 24/9 tăng khi nhu cầu được cải thiện Giá dầu hôm nay 24/9 tăng khi nhu cầu được cải thiện
Giá dầu hôm nay 23/9 tăng trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt Giá dầu hôm nay 23/9 tăng trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt

Bình An