Giá dầu hôm nay 24/11 quay đầu giảm mạnh

08:16 | 24/11/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 24/11 giảm mạnh mặc dù dữ liệu của Viện dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy mức giảm kho dự trữ dầu thô của Mỹ lớn hơn dự kiến ​​vào tuần trước, vượt xa những lo ngại về nhu cầu thấp từ Trung Quốc.
Giá dầu hôm nay 24/11 quay đầu giảm mạnh

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,94 USD/thùng - giảm 3,72%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 84,67 USD/thùng - giảm 4,18%.

Giá dầu giảm mặc dù dữ liệu của Viện dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy mức giảm kho dự trữ dầu thô của Mỹ lớn hơn dự kiến ​​vào tuần trước, vượt xa những lo ngại về nhu cầu thấp từ Trung Quốc.

Theo đó, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 4,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18/11.

Sự không chắc chắn về cách Nga sẽ phản ứng với kế hoạch của nhóm G7 nhằm giới hạn giá dầu của Nga cũng phần nào hỗ trợ giá dầu.

Một quan chức cấp cao của Bộ Tài chính Mỹ cho biết, giới hạn giá sẽ sớm được công bố. Đồng thời, người này còn cho biết thêm rằng, mức giới hạn có thể sẽ được điều chỉnh một vài lần trong năm.

Sau nhiều tháng, Ủy ban điều hành châu Âu đã đề xuất mức trần trước các cuộc đàm phán của các bộ trưởng năng lượng EU về các biện pháp khẩn cấp mới nhất của khối nhằm giảm bớt khủng hoảng năng lượng trong mùa đông.

Trong một diễn biến liên quan, giám đốc điều hành công ty Vitol, Russell Hardy, cho biết việc các nước G7 sắp áp đặt trần giá đối với dầu mỏ của Nga có khả năng là để chuyển hướng giao dịch với các công ty nhỏ hơn.

Bởi vậy, thách thức trong việc chuyển hướng dầu của Nga sang châu Âu sẽ nằm trong tay các công ty nhỏ hơn không hoạt động ở các quốc gia G7.

Giá dầu hôm nay 22/11 giảm dù có thời điểm phục hồi Giá dầu hôm nay 22/11 giảm dù có thời điểm phục hồi
Giá dầu hôm nay 23/11 kết thúc chuỗi ngày giảm Giá dầu hôm nay 23/11 kết thúc chuỗi ngày giảm

Bình An