Giá dầu hôm nay 22/11 giảm dù có thời điểm phục hồi

09:24 | 22/11/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 22/11 duy trì đà giảm trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc tiếp tục bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, trong khi đồng USD mạnh lên.
Giá dầu hôm nay 22/11 giảm dù có thời điểm phục hồi

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,73 USD/thùng - giảm 0,44%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 87,45 USD/thùng - giảm 0,19%.

Giá dầu giảm xuống gần mức thấp nhất trong hai tháng qua, trước những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu từ Trung Quốc và sức mạnh của đồng USD đè nặng lên giá.

Giá của cả hai mặt hàng dầu thô có lúc giảm tới hơn 5 USD/thùng trong phiên, sau khi tờ The Wall Street Journal đưa tin về việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) đang cân nhắc việc tăng sản lượng thêm 500.000 thùng/ngày.

Thị trường đã phản ứng mạnh mẽ với tin tức này bằng một lực bán mạnh, bởi tin tức này hoàn toàn ngược lại với quyết định cắt giảm sản lượng của nhóm vào tháng trước.

Tuy nhiên, giá hồi phục lại sau đó, khi Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đã phủ nhận thông tin này và tái khẳng định rằng OPEC sẽ kiên trì với việc cắt giảm sản lượng. Ông cũng nhấn mạnh rằng nhóm sẽ duy trì cắt giảm 2 triệu thùng/ngày tới cuối năm 2023.

John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York cho biết thông tin phủ nhận nói trên đã đảo ngược toàn bộ tình hình chỉ trong vài phút. "Ả Rập Xê-út cho đi rồi lại lấy đi", Kilduff nhận xét.

Trong khi đó, nguồn cung dầu thô khan hiếm ở châu Âu đã giảm bớt khi các nhà máy lọc dầu dự trữ lượng lớn dầu trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu thô của Nga vào ngày 5/12, gây áp lực lên các thị trường dầu thô vật chất trên khắp châu Âu, châu Phi và Mỹ.

Nhà phân tích của CMC Markets, Tina Teng cho biết: "Ngoài triển vọng nhu cầu suy yếu do các biện pháp kiềm chế Covid-19 của Trung Quốc, sự phục hồi của đồng USD cũng là một yếu tố làm giảm giá dầu”.

Ngoài ra, người đứng đầu chính sách năng lượng của EU mới đây cũng nói rằng, EU dự kiến ​​sẽ hoàn thành các quy định để kịp thời đưa ra kế hoạch G7 nhằm hạn chế giá dầu thô của Nga vào ngày 5/12.

Nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, vẫn chịu tác động tiêu cực bởi các hạn chế do Covid-19 trong khi kỳ vọng lãi suất tiếp tục tăng ở những nơi khác đã nâng đồng USD lên, khiến hàng hóa định giá bằng đồng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư.

Giá dầu hôm nay 18/11 quay đầu giảm mạnh Giá dầu hôm nay 18/11 quay đầu giảm mạnh
Giá dầu hôm nay 21/11 giảm xuống dưới mức 90 USD/thùng Giá dầu hôm nay 21/11 giảm xuống dưới mức 90 USD/thùng

Bình An