Giá dầu hôm nay 23/11 kết thúc chuỗi ngày giảm

07:53 | 23/11/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 23/11 bật tăng trong bối cảnh các nhà khai thác dầu hàng đầu OPEC cùng khẳng định tiếp tục duy trì mục tiêu cắt giảm sản lượng của OPEC+.
Giá dầu hôm nay 23/11 kết thúc chuỗi ngày giảm

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,95 USD/thùng - tăng 1,14%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 88,32 USD/thùng - tăng 0,99%.

Giá dầu tăng trở lại sau khi nhà xuất khẩu hàng đầu Ả Rập Xê-út cho biết, OPEC+ vẫn kiên trì với việc cắt giảm sản lượng và có thể thực hiện các bước tiếp theo để cân bằng thị trường, vượt qua những lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu và lo ngại về dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

Ngày 21/11, Hãng thông tấn nhà nước SPA dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đã bác bỏ một báo cáo của Wall Street Journal cho biết OPEC đang xem xét tăng sản lượng và khiến giá giảm hơn 5%.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) - một nhà khai thác lớn khác của OPEC cũng phủ nhận việc họ đang đàm phán về việc thay đổi thỏa thuận OPEC+, trong khi Kuwait cho biết không có cuộc đàm phán nào về việc tăng sản lượng.

OPEC+ sẽ nhóm họp vào ngày 4/12 tới, một ngày trước khi bắt đầu các biện pháp của châu Âu và G7 để trừng phạt Nga.

Trong khi đó, những lo ngại về nhu cầu dầu khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất và các chính sách phong tỏa nghiêm ngặt tại Trung Quốc đã hạn chế đà tăng. Đồng thời, các nhà phân tích dự kiến ​​tồn kho dầu thô Mỹ sẽ giảm 2,2 triệu thùng trong tuần.

Giá dầu hôm nay 21/11 giảm xuống dưới mức 90 USD/thùng Giá dầu hôm nay 21/11 giảm xuống dưới mức 90 USD/thùng
Giá dầu hôm nay 22/11 giảm dù có thời điểm phục hồi Giá dầu hôm nay 22/11 giảm dù có thời điểm phục hồi

Bình An