Giá dầu hôm nay 23/5 tăng nhẹ

07:47 | 23/05/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 23/5 tăng nhẹ trong bối cảnh thị trường chờ đợi kết quả từ các cuộc đàm phán trần nợ của Mỹ.
Giá dầu hôm nay 23/5 tăng nhẹ

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,99 USD/thùng - tăng 0,61%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,99 USD/thùng - tăng 0,54%.

Giá dầu hôm nay tăng nhẹ một phần do tâm lý thận trọng liên quan đến các cuộc đàm phán về trần nợ của Mỹ, ngoài ra thị trường cũng lạc quan về triển vọng nhu cầu vào cuối năm trong khi nguồn cung thấp hơn từ Canada và các nhà khai thác OPEC+.

Ngày 21/5, các cuộc đàm phán ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của Mỹ đã tiếp tục diễn ra tại Washington, vì khả năng vỡ nợ và dẫn đến suy thoái kinh tế có thể xảy ra, trong khi nhu cầu nhiên liệu yếu tiếp tục khiến thị trường hoảng sợ.

Tuy nhiên, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã cảnh báo về sự thiếu hụt sắp xảy ra trong nửa cuối năm khi nhu cầu dự kiến sẽ vượt cung gần 2 triệu thùng mỗi ngày, IEA cho biết trong báo cáo hàng tháng mới nhất.

Tuần trước, cả hai chuẩn dầu đều tăng khoảng 2%, mức tăng hàng tuần đầu tiên trong 5 năm, sau khi các vụ cháy rừng khiến nguồn cung dầu thô ở Alberta, Canada bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Được biết, việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ cũng đang dần tác động lên thị trường sau khi có hiệu lực trong tháng này.

Theo JP Morgan, tổng xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm từ nhóm này đã giảm 1,7 triệu thùng/ngày vào ngày 16/5, đồng thời cho biết thêm rằng xuất khẩu dầu của Nga có thể sẽ giảm vào cuối tháng 5.

Giá dầu hôm nay 19/5 diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 19/5 diễn biến trái chiều
Giá dầu hôm nay 22/5 tăng sau cuộc họp G7 Giá dầu hôm nay 22/5 tăng sau cuộc họp G7

Bình An