Giá dầu hôm nay 19/5 diễn biến trái chiều

07:47 | 19/05/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 19/5 diễn biến trái chiều khi chờ đợi kết quả cuộc đàm phán nâng trần nợ của Mỹ.
Giá dầu hôm nay 19/5 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 72,09 USD/thùng - tăng 0,32%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,86 USD/thùng - giảm 1,43%.

Giá dầu hôm nay diễn biến trái chiều khi các nhà giao dịch thận trọng theo dõi các dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán nâng trần nợ của Mỹ.

Chứng khoán châu Âu tăng và đồng USD đã đạt mức cao nhất trong bảy tuần vào ngày 18/5, khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tổng thống Joe Biden và nghị sĩ Đảng Cộng hòa Kevin McCarthy mới đây đã nhấn mạnh quyết tâm đạt được thỏa thuận nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ USD của chính phủ liên bang và tránh vỡ nợ thảm khốc về kinh tế.

Một thỏa thuận nợ cần phải đạt được trước khi chính phủ hết tiền để thanh toán các hóa đơn của mình, có thể là ngay sau ngày 1/6.

Ngoài ra, còn phải kể đến khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Các nhà giao dịch đang ước tính khoảng 20% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 6.

Nhưng dữ liệu kinh tế tháng 4 của Mỹ, bên cạnh sự lạc quan về các cuộc đàm phán trần nợ và sức khỏe của cổ phiếu ngân hàng khu vực đã củng cố kỳ vọng của thị trường về một đợt tăng giá tiếp theo, ANZ Research cho biết trong một lưu ý.

Giá dầu hôm nay 17/5 bất ngờ giảm trở lại Giá dầu hôm nay 17/5 bất ngờ giảm trở lại
Giá dầu hôm nay 18/5 tăng do lo ngại về nhu cầu Giá dầu hôm nay 18/5 tăng do lo ngại về nhu cầu

Bình An