Giá dầu hôm nay 21/11 giảm xuống dưới mức 90 USD/thùng

08:19 | 21/11/2022

|
(PetroTimes) - Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,08 USD/thùng - giảm 1,91%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 87,62 USD/thùng - giảm 2,41%
Giá dầu hôm nay 21/11

Chênh lệch giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng trước đã thu hẹp mạnh trong tuần này, phản ánh nguồn cung tốt hơn trên thị trường dầu vật chất do lo ngại về lệnh cấm vận của EU đối với dầu thô của Nga bắt đầu giảm bớt.

Dữ liệu của Refinitiv Eikon cho thấy, nhập khẩu dầu thô Mỹ Latinh của châu Âu đã tăng vọt kể từ tháng 2 năm nay, trung bình 313.000 thùng/ngày, tăng từ 132.000 thùng/ngày vào năm 2021.

Tại châu Á, các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã yêu cầu ít dầu thô hơn từ Ả Rập Xê-út cho tháng 12 vì suy thoái kinh tế.

Nguồn cung dầu toàn cầu dường như đang giảm, tuy nhiên nhiều thương nhân cho rằng nhu cầu đang giảm nhanh hơn. Đó là bởi tăng trưởng kinh tế đang chậm lại hoặc chuyển sang tiêu cực ở nhiều quốc gia, và việc sử dụng dầu và các sản phẩm từ dầu thường giảm mạnh trong giai đoạn suy thoái.

Một số nhà khai thác dầu lớn, bao gồm thành viên của OPEC+, đã giảm nguồn cung để phù hợp với nhu cầu yếu hơn. Xuất khẩu dầu của Ả Rập Xê-út đã giảm gần 500.000 thùng/ngày trong tháng này. Tháng trước, OPEC+ đã hỗ trợ giá bằng cách cắt giảm sản lượng hạn ngạch tổng cộng là 2 triệu thùng/ngày.

Các thương nhân cho rằng châu Âu có khả năng thay thế dầu của Nga bằng các loại từ Trung Đông, Mỹ và Mỹ Latinh trong khi châu Á đang yêu cầu ít dầu thô hơn do suy thoái kinh tế và nhu cầu sử dụng dầu của Nga tăng lên.

Trong khi đó, Liên minh châu Âu sẽ ban hành các quy định của mình trước khi lệnh cấm và việc áp trần giá dầu thô của Nga có hiệu lực, Ủy ban năng lượng của EU mới đây nói với Reuters.

Giá dầu hôm nay 17/11 quay đầu giảm Giá dầu hôm nay 17/11 quay đầu giảm
Giá dầu hôm nay 18/11 quay đầu giảm mạnh Giá dầu hôm nay 18/11 quay đầu giảm mạnh

Bình An