Giá dầu hôm nay 18/11 quay đầu giảm mạnh

08:42 | 18/11/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 18/11 giảm mạnh do những lo ngại về căng thẳng địa chính trị và lo lắng về nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc giảm.
Giá dầu hôm nay 18/11 quay đầu giảm mạnh

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 81,64 USD/thùng - giảm 4,62%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 90,02 USD/thùng - giảm 3,06%.

Giá dầu hôm nay giảm bởi lo ngại về căng thẳng địa chính trị và lo lắng về nhu cầu của Trung Quốc giảm.

Số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng ở Trung Quốc, lãi suất của FED tiếp tục tăng thậm chí có thể tới 5% khiến các nhà phân tích thị trường chỉ ra khả năng sụt giảm nhu cầu nghiêm trọng.

Trung Quốc báo cáo số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày gia tăng và các nhà máy lọc dầu Trung Quốc đã yêu cầu giảm khối lượng dầu thô của Saudi trong tháng 12, Reuters đưa tin, đồng thời làm chậm hoạt động mua dầu thô của Nga.

Trên thực tế, nguồn cung đang thắt chặt trong tháng 11 khi OPEC và các đối tác (OPEC+), thực hiện đợt cắt giảm sản lượng mới nhất nhằm hỗ trợ thị trường. Nhưng các nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới vẫn duy trì các chính sách nghiêm ngặt để ngăn chặn các đợt bùng phát sớm, làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Trong nhiều tháng, Liên minh châu Âu (EU) đã tranh luận về việc có nên giới hạn giá khí đốt hay không khi khối này đang nỗ lực kiềm chế lạm phát tăng cao và giá năng lượng do Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt cho châu Âu.Bên cạnh đó, lo ngại về nhu cầu yếu tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, cũng đè nặng lên thị trường.
Giá dầu hôm nay 16/11 bất ngờ tăng trở lại Giá dầu hôm nay 16/11 bất ngờ tăng trở lại
Giá dầu hôm nay 17/11 quay đầu giảm Giá dầu hôm nay 17/11 quay đầu giảm

Bình An