Giá dầu hôm nay 2/2 tiếp tục diễn biến trái chiều

08:48 | 02/02/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 2/2 diễn biến trái chiều sau cuộc họp của OPEC+ và quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá dầu hôm nay 2/2 tiếp tục diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 76,88 USD/thùng - tăng 0,58%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 82,84 USD/thùng - giảm 3,07%.

Giá dầu có thời điểm tăng trước cuộc họp của OPEC và các đối tác (OPEC+), cũng như quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và dữ liệu của Chính phủ Mỹ về kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu vào thứ 4.

Theo Stephen Brennock, nhà phân tích tại PVM, kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ đã giúp hạ thấp chỉ số USD, hỗ trợ giá dầu khi đồng bạc xanh yếu hơn khiến hàng hóa rẻ hơn so với các loại tiền tệ khác.

Trong khi đó, cuộc họp cấp Bộ trưởng OPEC+ đã diễn ra mà không có bất kỳ bất ngờ nào. OPEC+ quyết định vẫn giữ nguyên mục tiêu sản lượng đã được thống nhất vào tháng 11 năm ngoái.

Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy sản lượng dầu của OPEC giảm trong tháng 1, do xuất khẩu của Iraq giảm và sản lượng của Nigeria không phục hồi, với 10 thành viên OPEC bơm 920.000 thùng mỗi ngày, dưới mức sản lượng mục tiêu của họ theo thỏa thuận OPEC+.

Giá dầu hôm nay 31/1 nối dài chuỗi ngày giảm điểm Giá dầu hôm nay 31/1 nối dài chuỗi ngày giảm điểm
Giá dầu hôm nay 1/2 diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 1/2 diễn biến trái chiều

Bình An