Giá dầu hôm nay 1/2 diễn biến trái chiều

08:09 | 01/02/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 1/2 diễn biến trái chiều trong bối cảnh triển vọng tăng lãi suất tại các ngân hàng trung ương.
Giá dầu hôm nay 1/2 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,87 USD/thùng - tăng 1,25%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 84,49 USD/thùng - giảm 0,48%.

Giá dầu có xu hướng giảm do triển vọng tăng lãi suất hơn nữa và lượng dầu thô dồi dào của Nga vượt xa kỳ vọng phục hồi nhu cầu từ Trung Quốc.

Chuyên gia Tamas Varga của hãng môi giới dầu PVM nói: "Các ngân hàng trung ương và liên minh OPEC+ sẽ hành động trong vài ngày tới. Các quyết định về lãi suất sẽ làm sáng tỏ triển vọng tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu".

Giới đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ 4, với mức tăng nửa điểm đến từ Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương châu Âu vào ngày hôm sau.

Lãi suất cao hơn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu và làm suy yếu nhu cầu dầu mỏ.

Trong khi đó, các đại biểu của OPEC+ nói rằng, liên minh này nhiều khả năng sẽ giữ nguyên chính sách sản lượng hiện tại của nhóm trong cuộc họp trực tuyến cấp bộ trưởng sắp diễn ra.

Được biết, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng nhẹ triển vọng tăng trưởng toàn cầu năm 2023 do nhu cầu được phục hồi một cách đáng ngạc nhiên ở Mỹ và châu Âu, chi phí năng lượng giảm và nền kinh tế Trung Quốc mở cửa trở lại sau khi Bắc Kinh từ bỏ các quy định về phòng dịch Covid.

Bình An