Giá dầu hôm nay 31/1 nối dài chuỗi ngày giảm điểm

08:33 | 31/01/2023

|
Giá dầu hôm nay 31/1 nối dài đà giảm trước thềm cuộc họp chính sách của bộ trưởng các nước thuộc liên minh OPEC+.
Giá dầu hôm nay 31/1

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,90 USD/thùng - giảm 2,23%, trong khi giá dầu thô Brent dừng lại ở mức 85,59 USD/thùng - giảm 1,23%.

Giá dầu giảm trong bối cảnh các đợt tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn sắp xảy ra và dấu hiệu xuất khẩu mạnh của Nga đã cân bằng giữa căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và hy vọng nhu cầu của Trung Quốc cao hơn.

Giới đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Tư tới, sau đó là các đợt tăng nửa điểm từ Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Thị trường cũng chịu áp lực từ những dấu hiệu cho thấy nguồn cung dồi dào của Nga, bất chấp lệnh cấm của EU và mức trần giá mà G7 áp đặt.

Bên cạnh đó, giới quan sát và các nhà đầu tư cũng đang dõi theo cuộc họp vào thứ Tư của các bộ trưởng thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (OPEC+).

Theo Reuters, cuộc họp của OPEC+ không có khả năng điều chỉnh chính sách sản lượng dầu, mặc dù PVM cho biết họ có thể gây bất ngờ với một mức cắt giảm nhỏ.

Trong một diễn biến khác, Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, có thể giảm giá các loại dầu thô bán sang châu Á tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 3, khi phí bảo hiểm dầu thấp do lo ngại dư cung kéo dài bất chấp kỳ vọng nhu cầu phục hồi tại Trung Quốc.