Giá dầu hôm nay 18/5 tăng do lo ngại về nhu cầu

07:01 | 18/05/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 18/5 tăng khi dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu.
Giá dầu hôm nay 18/5 tăng do lo ngại về nhu cầu

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 72,8 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,96 USD/thùng.

Giá dầu hôm nay tăng trở lại sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 3,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12/5, theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API), trong khi các nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến đã dự đoán mức giảm 900.000 thùng.

Các cuộc thảo luận về việc nâng trần nợ của Mỹ tiếp tục gây áp lực lên thị trường. Bộ Tài chính Mỹ đã ước tính rằng nước này sẽ rơi vào tình trạng vỡ nợ nghiêm trọng sớm nhất là vào tháng 6 năm nay nếu Quốc hội không dỡ bỏ mức trần.

Ngày 17/5, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã dự đoán nhu cầu sẽ vượt nguồn cung 2 triệu thùng mỗi ngày trong nửa cuối năm nay, với Trung Quốc chiếm 60% tăng trưởng nhu cầu dầu vào năm 2023.

Nhà phân tích tại OANDA Edward Moya cho biết: "Giá dầu thô vẫn ở mức cao do các nhà kinh doanh năng lượng không thể rũ bỏ những lo ngại về nhu cầu toàn cầu. Bất kể mọi người có lạc quan thế nào về nửa cuối năm nay của Trung Quốc hay không, tình hình hiện tại rất đáng thất vọng".

Tại Trung Quốc, tăng trưởng sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ tháng 4 thấp hơn dự báo, cho thấy nền kinh tế mất đà vào đầu quý hai.

Giá dầu hôm nay 17/5 bất ngờ giảm trở lại Giá dầu hôm nay 17/5 bất ngờ giảm trở lại
Giá dầu hôm nay 16/5 tăng trước những lo ngại về nguồn cung Giá dầu hôm nay 16/5 tăng trước những lo ngại về nguồn cung

Bình An