Giá dầu hôm nay 18/11 tăng trước thông tin tốt về vaccine Covid-19

08:05 | 18/11/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 18/11 tiếp tục tăng trước thông tin về vaccine Covid-19 đầy hứa hẹn trong tương lai.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở mức 41,43 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 43,81 USD/thùng,

Thị trường chứng khoán khởi sắc với hy vọng phục hồi kinh tế sau khi Moderna tuyên bố vaccine Covid-19 thử nghiệm của họ cho hiệu quả đến 94,5% trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng dựa trên dữ liệu trạng thái cuối tạm thời.

Nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, Jeffrey Halley cho biết: "Thông báo về vaccine của Moderna có lẽ có ảnh hưởng lớn nhất đến dầu trong số các mặt hàng chính".

Kết quả của Moderna được đưa ra sau khi Pfizer hồi tuần trước cũng tuyên bố rằng vaccine của họ có hiệu quả hơn 90%.

Trước đó, do số lượng ca mắc Covid-19 ngày càng tăng ở Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, những nước tiêu thụ dầu hàng đầu, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) và Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã quyết định điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu trong tuần vừa qua.

Bộ trưởng Năng lượng Algeria cho biết, OPEC và các đối tác (OPEC+) có thể sẽ duy trì mức hạn chế sản lượng 7,7 triệu thùng/ngày đã được áp dụng kể từ tháng 8.

Cuộc họp của Ủy ban kỹ thuật chung và Ủy ban giám sát chung đã kết thúc với sự ủng hộ rộng rãi cho việc gia hạn thêm 3 tháng đối với mức cắt giảm sản lượng dầu hiện tại. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra sau cuộc họp chính thức của OPEC vào ngày 30/11 và 1/12.

Bình An