Giá dầu hôm nay 1/8 quay đầu giảm

08:32 | 01/08/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 1/8 quay đầu giảm sau một tuần liên tục leo dốc.
Giá dầu hôm nay 1/8 quay đầu giảm

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 97,87 USD/thùng - giảm 0,76%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 103,3 USD/thùng - giảm 0,63%.

Trong tuần trước, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, đồng USD suy yếu, sự khởi sắc của thị trường chứng khoán, và việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất tới 0,75 điểm phần trăm đã đẩy giá “vàng đen” liên tục tăng.

Tính cả tuần, chuẩn dầu Brent đã tăng tới gần 7 USD, trong khi dầu WTI tăng gần 4 USD.

Trên thực tế, dù ghi nhận đà tăng, cả Brent và WTI đều ghi nhận khoản giảm hằng tháng lần thứ hai liên tiếp với Brent mất khoảng 4% và WTI giảm gần 7% trong tháng 7.

Giới quan sát hiện đang hướng sự chú ý vào cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) dự kiến diễn ra vào ngày 3/8 để xem liệu tổ chức này có bơm thêm dầu cho thị trường dầu đang thắt chặt.

Theo Bloomberg, đây là lần đầu tiên trong năm, OPEC+ không có chính sách rõ ràng nào trước khi nhóm họp và điều này có thể làm cho cuộc họp thêm phần thú vị.

Nhiều chuyên gia dự đoán, OPEC+ sẽ giữ nguyên mức sản lượng dầu đã cam kết hồi tháng 4/2020 bởi một thực tế rằng sản lượng của nhóm đang ngày một giảm vì nhiều thành viên không thể đáp ứng được hạn ngạch sản xuất của mình. Các số liệu gần đây cho thấy, trong tháng 5, nhiều thành viên của OPEC+ chỉ bơm được khoảng 2,7 triệu thùng/ngày.

Bình An