Giá dầu hôm nay 17/8 diễn biến trái chiều

10:16 | 17/08/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 17/8 diễn biến trái chiều khi những dữ liệu kinh tế ảm đạm tại Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu.
Giá dầu hôm nay 17/8 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 86,95 USD/thùng - tăng 0,49%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 92,34 USD/thùng - giảm 2,9%.

Chiến lược gia thị trường từ tập đoàn dịch vụ tài chính IG Group, Yeap Jun Rong, nhận định giá các loại hàng hóa trên diện rộng đang chịu áp lực giảm, khi dữ liệu kinh tế tháng 7 của Trung Quốc vẽ ra một bức tranh tăng trưởng không mấy lạc quan và làm dấy lên những lo ngại mới về triển vọng nhu cầu.

Bên cạnh tình hình kinh tế Trung Quốc, giới đầu tư cũng đang dõi theo các cuộc đàm phán về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015. Các nhà phân tích cho biết nguồn cung dầu cho thị trường sẽ tăng lên đáng kể nếu Iran và Mỹ chấp nhận đề xuất từ Liên minh châu Âu (EU) - điều có thể giúp dỡ bỏ những lệnh trừng phạt đang áp lên quốc gia Vùng Vịnh.

Phía Iran đã nói rằng họ có thể tăng cường khai thác và xuất khẩu trong vòng vài tháng.

Tại Mỹ, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết trong một báo cáo hôm 15/8 rằng sản lượng của các bể chứa dầu đá phiến lớn của nước này dự kiến sẽ tăng lên 9,049 triệu thùng/ngày vào tháng 9. Nếu ước tính này trở thành hiện thực, đó sẽ là mức sản lượng cao nhất kể từ tháng 3/2020. Tại Permian, bể chứa dầu đá phiến lớn nhất của Mỹ, sản lượng dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 5,408 triệu thùng/ngày.

Giá xăng tại Mỹ đã giảm trong nhiều tháng nay do giá dầu thô giảm. Giá xăng ngày 16/8 ở Mỹ trung bình là 3,949 USD/gallon, theo dữ liệu của AAA, giảm từ mức 3,956 USD một ngày trước. Trong tháng trước, giá xăng Mỹ đã giảm 60 xu. Mức giá này vẫn cao hơn 76 xu so với cùng thời điểm năm ngoái.

Bình An