Giá dầu hôm nay 17/3 kéo dài chuỗi ngày giảm điểm

09:24 | 17/03/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 17/3 kéo dài đà giảm sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tăng lãi suất và những lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu.
Giá dầu hôm nay 17/3 kéo dài chuỗi ngày giảm điểm
Giá dầu hôm nay 4/1

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 68,38 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 74,7 USD/thùng.

Giá dầu tiếp tục giảm sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tăng lãi suất và do lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu đè nặng lên triển vọng nhu cầu.

Credit Suisse cho biết rằng họ sẽ vay tới 54 tỷ USD từ ngân hàng trung ương Thụy Sĩ để củng cố thanh khoản và niềm tin của nhà đầu tư sau khi cổ phiếu sụt giảm mạnh làm gia tăng lo ngại về khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Những lo ngại đó có thể lấn át lo lắng về lạm phát khi các nhà hoạch định chính sách của ECB nhóm họp vào ngày 16/3, lo lắng phải từ bỏ kế hoạch tăng lãi suất mạnh có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

OPEC đã nâng dự báo nhu cầu của Trung Quốc vào năm 2023 trong tuần này và một báo cáo hàng tháng từ IEA vào ngày 15/3 đã đánh dấu sự gia tăng dự kiến đối với nhu cầu dầu từ hoạt động đi lại bằng đường hàng không và việc mở cửa trở lại nền kinh tế của Trung Quốc sau khi từ bỏ các biện pháp phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt.

Báo cáo của IEA cho biết trữ lượng dầu mỏ thương mại ở các nước OECD phát triển đã đạt mức cao nhất trong 18 tháng.

Giá dầu hôm nay 16/3 chạm mức thấp nhất trong 3 tháng Giá dầu hôm nay 16/3 chạm mức thấp nhất trong 3 tháng
Giá dầu hôm nay 15/3 nối dài đà giảm điểm, Brent mất mốc 80 USD Giá dầu hôm nay 15/3 nối dài đà giảm điểm, Brent mất mốc 80 USD

Bình An