Giá dầu hôm nay 15/3 nối dài đà giảm điểm, Brent mất mốc 80 USD

08:21 | 15/03/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 15/3 giảm khi thị trường bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng ngân hàng tại Mỹ.
Giá dầu hôm nay 15/3 nối dài đà giảm điểm, Brent mất mốc 80 USD

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,73 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 77,45 USD/thùng.

Giá dầu hôm nay tiếp tục đà trượt dốc của ngày hôm trước, khi sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley (SVB) làm rung chuyển thị trường chứng khoán và làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng tài chính mới.

Giá dầu giảm cùng với sự trượt dốc liên tục trên thị trường chứng khoán. Cả dầu Brent và dầu WTI đều giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 1 và tháng 12.

Việc SVB sụp đổ chóng vánh đã gây ra lo ngại về rủi ro đối với các ngân hàng khác do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất mạnh trong năm qua. Kết quả lạm phát tiêu dùng của Mỹ mạnh hơn dự kiến có thể gây thêm áp lực giảm giá dầu.

Trong khi đó, lạm phát tiêu dùng ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm vào tháng 2.

Được biết, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) hôm 14/3 tiếp tục nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu của Trung Quốc vào năm 2023. Mặc dù điều đó khiến tổng sản lượng toàn cầu ổn định, dẫn đến những rủi ro suy giảm tiềm ẩn đối với tăng trưởng thế giới.

Trong báo cáo hàng tháng, OPEC cho biết nhu cầu dầu mỏ của thế giới vào năm 2023 sẽ tăng 2,32 triệu thùng/ngày, tương đương 2,3%, không thay đổi so với dự báo của tháng trước.

Giá dầu hôm nay 14/3 quay đầu giảm Giá dầu hôm nay 14/3 quay đầu giảm
Giá dầu hôm nay 13/3 tăng trở lại Giá dầu hôm nay 13/3 tăng trở lại

Bình An