Giá dầu hôm nay 16/3 chạm mức thấp nhất trong 3 tháng

07:58 | 16/03/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 16/3 giảm do nhiều thông tin tiêu cực tác động đến thị trường.
Giá dầu hôm nay 16/3 chạm mức thấp nhất trong 3 tháng
Giá dầu hôm nay 4/1

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 68,24 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 73,69 USD/thùng.

Giá dầu kéo dài đà giảm với dầu thô Brent chạm mức thấp nhất trong ba tháng do lo ngại về Credit Suisse khiến thị trường thế giới hoảng sợ, làm mất đi hy vọng phục hồi nhu cầu dầu của Trung Quốc.

Nhà đầu tư lớn nhất của Credit Suisse cho biết không thể hỗ trợ thêm về mặt tài chính cho ngân hàng Thụy Sĩ, khiến cổ phiếu của ngân hàng này nói riêng và chứng khoán châu Âu nói chung trượt dốc.

Tamas Varga của nhà môi giới dầu mỏ PVM nói: “Những lo ngại về sự lây lan rõ ràng đang gia tăng. Kết quả là đồng USD mạnh lên và chứng khoán suy yếu" - những tác động tiêu cực đối với dầu mỏ.

Giá dầu đã hồi phục trước đó nhờ các số liệu cho thấy hoạt động kinh tế của Trung Quốc đã tăng lên trong hai tháng đầu năm 2023 sau khi kết thúc các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Báo cáo hằng tháng hôm 15/3 từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã phần nào hỗ trợ giá dầu bằng cách gia tăng dự kiến nhu cầu dầu từ Trung Quốc, chỉ một ngày sau khi OPEC tăng dự báo nhu cầu của Trung Quốc cho năm 2023.

Các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu tồn kho dầu chính thức của Mỹ để xem liệu dữ liệu này có xác nhận mức tăng 1,2 triệu thùng trong kho dự trữ dầu thô do Viện Dầu khí Mỹ báo cáo trước đó hay không.

Giá dầu hôm nay 14/3 quay đầu giảm Giá dầu hôm nay 14/3 quay đầu giảm
Giá dầu hôm nay 15/3 nối dài đà giảm điểm, Brent mất mốc 80 USD Giá dầu hôm nay 15/3 nối dài đà giảm điểm, Brent mất mốc 80 USD

Bình An