Giá dầu hôm nay 14/3 quay đầu giảm

08:06 | 14/03/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 14/3 giảm sau những hệ lụy từ việc sụp đổ ngân hàng Silicon Valley (SVB).
Giá dầu hôm nay 14/3 quay đầu giảm

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,69 USD/thùng - giảm 0,15%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 80,77 USD/thùng - giảm 2,43%.

Giá dầu giảm khi sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley (SVB) đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng tài chính mới, nhưng sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc đã phần nào kìm hãm mức giảm.

Các nhà phân tích từ Ngân hàng ANZ cho biết trong một báo cáo vào sáng đầu tuần rằng, tâm lý thị trường vốn đã mong manh do lo ngại về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt tiền tệ hơn nữa lại càng trầm trọng hơn do tồn kho dầu thô ở Mỹ tăng cao.

Được biết, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co hôm 10/3 thông báo rằng, các công ty năng lượng của Mỹ vào tuần trước đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đang hoạt động trong tuần thứ tư liên tiếp.

Ngoài ra, Bộ Nội vụ Mỹ cũng đã có động thái lấy lại gần 3 triệu mẫu Anh tại Biển Beaufort ở Bắc Băng Dương, đã vượt quá thời hạn được cho thuê, dựa trên lệnh cấm dưới thời cựu Tổng thống Obama và đóng cửa vùng biển Bắc Cực của Mỹ để thăm dò dầu.

Những bước đi kể trên được xem là để đặt Dự án Willow bên trong Khu Dự trữ Dầu khí Quốc gia - Alaska trên hạt North Slope cho các dự định dầu khí tương lai.

Giá dầu hôm nay 13/3 tăng trở lại Giá dầu hôm nay 13/3 tăng trở lại

Bình An