Giá dầu hôm nay 13/5 diễn biến trái chiều

08:42 | 13/05/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 13/5 diễn biến trái chiều trong bối cảnh những lo ngại về kinh tế và suy thoái gây sức ép lên các thị trường tài chính toàn cầu.
Giá dầu hôm nay 13/5 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 106,8 USD/thùng - tăng 0,58%, trong khi dầu Brent dừng lại ở mức 107,5 USD/thùng - giảm 0,06%.

Giá dầu chịu sức ép cùng với những lo ngại về lãi suất tăng, đồng USD mạnh nhất trong hai thập niên, lạm phát và nguy cơ suy thoái. Ngoài ra, các biện pháp phong tỏa nhằm đối phó với dịch Covid-19 kéo dài tại Trung Quốc cũng tác động tiêu cực đến thị trường.

Nhà kinh tế Howie Lee tại ngân hàng Oversea Chinese Banking Corp (Singapore) nhận định, những lo ngại về nguy cơ suy thoái đang gia tăng với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng mạnh, kéo giá dầu xuống trong phiên sáng.

CPI của Mỹ trong tháng Tư tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy lãi suất sẽ cần được tăng nhanh để có thể kiểm soát lạm phát.

Trên thực tế, những lo ngại về nguồn cung do xung đột Nga - Ukraine đã tạo lực đẩy cho thị trường, với giá tăng trên 35% kể từ đầu năm. Việc Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét áp đặt lệnh cấm dầu mỏ của Nga, có thể khiến các nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt hơn.

Tại Mỹ, dự trữ dầu thô thương mại trong tuần trước tăng, nhờ lượng dầu được giải phóng từ kho dự trữ chiến lược đạt kỷ lục.

Bình An