Giá dầu giảm mạnh do tồn kho tại Mỹ tăng cao kỷ lục

09:09 | 12/06/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 12/6, tiếp tục giảm trước lo ngại về sự tăng trưởng nhu cầu chậm trong khi lượng tồn kho tại Mỹ tăng kỷ lục.
gia dau giam manh do ton kho tai my tang cao ky luc

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 35 USD/thùng - giảm 3,69%. Trong khi đó, giá dầu Brent dừng ở mức 37,42 USD/thùng - giảm 2,93%.

Giá dầu giảm khoảng 4% trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (11/6) do lo ngại về sự tăng trưởng nhu cầu chậm trên thị trường trong khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Trong khi đó Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết, lượng hàng tồn kho tại quốc gia này hiện đã tăng cao kỷ lục.

Cụ thể, dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng lên 5,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 5/6, nâng tổng lượng dự trữ lên 538,1 triệu thùng, một kỷ lục chưa từng có. Điều này được lý giải là do lượng dầu nhập khẩu từ Ả Rập Xê-út đang tăng mạnh, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Dữ liệu của EIA cũng cho thấy, các kho dự trữ xăng đang tăng trưởng hơn mức dự kiến là 258,7 triệu thùng. Các kho dự trữ hàng tồn kho, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng 1,6 triệu thùng, nhưng mức tăng này thấp hơn so với các tuần trước.

Theo FED, tỉ lệ thất nghiệp tại Mỹ sẽ đạt 9,3% vào cuối năm 2020 và sẽ mất thêm khá nhiều năm để giảm xuống, trong khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tổng số ca mắc Covid-19 của Mỹ đã tăng lên 2 triệu ca vào thứ Tư (10/6), với các ca nhiễm mới tăng nhẹ sau 5 tuần giảm.

Bình An

Oilprice