Gazprom và Sonatrach tìm kiếm cơ hội hợp tác

09:00 | 27/09/2021

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Năng lượng và Hầm mỏ Algeria, Mohamed Arkab, đã thảo luận về các cơ hội đầu tư và quan hệ đối tác giữa Tập đoàn Sonatrach và Tập đoàn Gazprom với Giám đốc điều hành Gazprom EP International, Serguei Tumanov, tại Algiers.
Gazprom và Sonatrach tìm kiếm cơ hội hợp tác
Ông Mohamed Arkab - Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Hầm mỏ (phải) và ông Serguei Tumanov - Tổng giám đốc Gazprom EP International

"Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Hầm mỏ, ông Mohamed Arkab, đã tiếp Tổng giám đốc Gazprom EP International, ông Serguei Tumanov, tại trụ sở của bộ, có sự tham dự của Đại sứ Nga tại Algeria, Semigor Belyaev”, thông báo của Bộ Năng lượng và Hầm mỏ Algeria cho biết.

"Các cơ hội đầu tư và quan hệ đối tác giữa Tập đoàn Sonatrach và Gazprom trong lĩnh vực hydrocarbon đã được thảo luận, đặc biệt trong việc thăm dò, sản xuất, vận chuyển, phát triển cơ sở hạ tầng khí đốt, chế biến và tiếp thị khí", thông báo nhấn mạnh.

Ông Arkab cũng nhân cơ hội này thông báo cho phái đoàn Nga "về những lợi thế trong luật mới về hydrocarbon của Algeria, có thể giúp tăng cường mối quan hệ đối tác cùng có lợi giữa các bên trong việc phát triển các dự án mới về dầu khí ở thượng và hạ nguồn".

Bộ trưởng Algeria cũng nhấn mạnh "sự cần thiết phải tìm và thực hiện các quy trình cho phép đẩy nhanh việc thực hiện các dự án đang tiến hành giữa Sonatrach và Gazprom".

Nhân dịp này, ông Arkab mời Gazprom và các công ty Nga "hiện diện nhiều hơn ở Algeria và tạo ra các mối quan hệ đối tác khác".

Về phần mình, Đại sứ Nga tại Algeria cho biết ông "rất hài lòng" với chất lượng quan hệ song phương và bày tỏ "sự quan tâm của các công ty Nga trong việc phát triển các cơ hội kinh doanh và đầu tư giữa hai nước trong lĩnh vực khai khoáng tại Algeria, đặc biệt trong các dự án thăm dò kim loại quý hiếm”.

Bộ trưởng và Đại sứ cũng trao đổi về "diễn biến của thị trường dầu mỏ và hoan nghênh quá trình đối thoại giữa các nước OPEC và ngoài OPEC để ổn định thị trường".

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary: Nord Stream 2 sẽ giúp duy trì an ninh năng lượng của EUBộ trưởng Ngoại giao Hungary: Nord Stream 2 sẽ giúp duy trì an ninh năng lượng của EU
Châu Á là thị trường tiêu thụ khí đốt hứa hẹn nhất của GazpromChâu Á là thị trường tiêu thụ khí đốt hứa hẹn nhất của Gazprom
Thứ trưởng Ngoại giao Nga: Nga không có kế hoạch sử dụng Nord Stream 2 cho mục đích địa chính trịThứ trưởng Ngoại giao Nga: Nga không có kế hoạch sử dụng Nord Stream 2 cho mục đích địa chính trị

Nh.Thạch

AFP