Bộ trưởng Ngoại giao Hungary: Nord Stream 2 sẽ giúp duy trì an ninh năng lượng của EU

16:26 | 24/09/2021

|
(PetroTimes) - Hãng tin Tass ngày 24/9/2021 đưa trả lời phỏng vấn Tass tại trụ sở Liên hợp quốc hôm 23/9/2021 của Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho rằng đường ống dẫn khí Dòng chảy Phương Bắc 2 (Nord Stream 2) sẽ đóng góp đáng kể vào việc đảm bảo an ninh năng lượng lâu dài của Liên minh châu Âu (EU).
Bộ trưởng Ngoại giao Hungary: Nord Stream 2 sẽ giúp duy trì an ninh năng lượng của EU
Bộ trưởng Ngoại giao Hungary: Nord Stream 2 sẽ giúp duy trì an ninh năng lượng của EU. Ảnh: Axel Schmidt/Nord Stream 2.

Bộ trưởng Hungary bày tỏ tin tưởng “Tôi tin rằng các đường ống dẫn khí mới được xây dựng, Nord Stream 2 và Southern Stream (Dòng chảy Phía Nam), là những đóng góp cho sự ổn định và an ninh lâu dài của nguồn cung cấp khí đốt của toàn bộ Liên minh châu Âu”.

Bộ trưởng Peter Szijjarto cũng cho biết thêm chính quyền Hungary sẽ đón Giám đốc điều hành Gazprom Alexei Miller đến Hungary vào ngày 27/9/2021 để ký hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn mới, bắt đầu từ ngày 1/10/2021 và hợp đồng sẽ có hiệu lực trong 15 năm. "Tôi vui mừng thông báo rằng Thứ Hai tới, Giám đốc điều hành Alexei Miller sẽ đến Budapest để tham gia lễ ký kết thỏa thuận cung cấp khí đốt dài hạn mới giữa Hungary và Nga. Chúng tôi sẽ mua 4,5 tỷ mét khối khí đốt hàng năm. Các tuyến đường giao hàng sẽ đi qua Áo và Serbia”.

Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto khẳng định sự hợp tác của Hungary với Nga liên quan đến an ninh năng lượng là rất công bằng, thành công và Nga đóng góp rất nhiều vào việc đảm bảo an ninh năng lượng của Hungary./.

Thanh Bình