Gazprom giảm hơn nữa nguồn cung khí đốt cho Ý

20:23 | 11/07/2022

|
(PetroTimes) - Gazprom đã giảm thêm một phần ba nguồn cung cấp khí đốt cho Eni, với khối lượng khoảng 21 triệu m3, tập đoàn hydrocacbon của Ý công bố trong một thông cáo báo chí.
Gazprom giảm hơn nữa nguồn cung khí đốt cho Ý

Mức cung cấp khí đốt trung bình cho Eni trước đây là khoảng 32 triệu m3. Một phần nhỏ khí đốt do gã khổng lồ Nga chuyển tới Ý được vận chuyển bằng Nord Stream 1, đã ngừng hoạt động từ sáng thứ Hai tuần này do Nga tiến hành bảo trì Nord Stream 1.

Phần lớn khí đốt của Nga giao cho Ý đi qua Ukraine, thông qua đường ống dẫn khí TAG đến Tarvisio ở phía bắc nước Ý, gần biên giới với Áo. Xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu liên tục giảm kể từ khi phương Tây bắt đầu các lệnh trừng phạt chống lại Nga. Gazprom đã tạm dừng giao khí đốt cho một số khách hàng châu Âu từ chối thanh toán bằng đồng rúp.

Khoảng một nửa số công ty nước ngoài mua khí đốt của Gazprom đã mở tài khoản bằng đồng rúp với Gazprombank để thực hiện các khoản giao dịch theo yêu cầu của Chính phủ Nga, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak khẳng định vào giữa tháng 5.

Eni, do nhà nước Ý kiểm soát 30,3%, đã mở một tài khoản bằng đồng euro và một tài khoản khác bằng đồng rúp tại ngân hàng Gazprombank để thanh toán khí đốt của Nga vào cuối tháng 5, do đó tuân thủ các yêu cầu của Moscow.

Ý đã giảm sự phụ thuộc vào khí đốt nhập khẩu từ Nga từ 40% năm ngoái xuống 25% nhờ nỗ lực đa dạng hóa các nhà cung cấp bắt đầu sau cuộc chiến ở Ukraine, theo người đứng đầu Chính phủ Ý Mario Draghi. Theo Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Sinh thái Roberto Cingolani, dự trữ của Ý ở mức 55% vào cuối tháng 6 và sẽ đạt 90% vào cuối năm nay.

Ukraine tịch thu 71 triệu USD tài sản của Rosneft, Gazprom và RosatomUkraine tịch thu 71 triệu USD tài sản của Rosneft, Gazprom và Rosatom
Gazprom phải nộp bổ sung thuếGazprom phải nộp bổ sung thuế
Gazprom có kế hoạch mở rộng hệ thống thanh toán bằng đồng rúp để bán LNGGazprom có kế hoạch mở rộng hệ thống thanh toán bằng đồng rúp để bán LNG

Nh.Thạch

AFP