Gazprom phải nộp bổ sung thuế

10:03 | 06/07/2022

|
(PetroTimes) - Hạ viện Nga ngày 5/7 đã thông qua các sửa đổi trong bộ luật thuế của nước này, nhằm đánh thuế Gazprom tương đương 20 tỷ USD từ tháng 9 đến tháng 11, điều sẽ giúp tăng thu nhập từ thuế của Nga.
Gazprom phải nộp bổ sung thuế

Theo đó, việc sửa đổi vẫn cần được Thượng viện Nga và Tổng thống Vladimir Putin thông qua trước khi trở thành luật.

Đối với kế hoạch trên, Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom sẽ phải trả 6,5 tỷ USD (416 tỷ ruble) mỗi tháng trong ba tháng, cùng với các khoản thuế khác. Điều này có nghĩa là Gazprom sẽ phải trả thêm 20 tỷ đô la (1,25 nghìn tỷ ruble) cho ba tháng, từ tháng 9 đến tháng 11 tới.

Việc Gazprom giảm nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu gần đây đã góp phần đẩy giá khí đốt tại châu Âu lên cao hơn trong bối cảnh lo ngại rằng EU sẽ đối mặt với một mùa đông đầy khó khăn nếu khối này không có kho dự trữ khí đốt đầy ít nhất 80% vào tháng 10.

Nga được cho là đang kiếm được hơn 100 triệu USD mỗi ngày từ khí đốt mà họ bán cho châu Âu bất chấp việc giao hàng cho những khách hàng lớn ở EU trong những tuần gần đây bị cắt giảm, theo dữ liệu từ Cơ quan ICIS được Bloomberg trích dẫn.

Do giá khí đốt tự nhiên tăng, doanh thu của Nga từ xuất khẩu khí đốt được cho là bằng với doanh thu năm ngoái, khi Moscow không hạn chế dòng khí đốt đến châu Âu và chưa xảy ra xung đột với EU.

Bình An