Freeport LNG tiếp tục ngừng hoạt động đến năm 2023

18:02 | 16/11/2022

|
(PetroTimes) - Cảng xuất khẩu Freeport LNG có thể sẽ tiếp tục ngừng hoạt động cho đến cuối năm do công tác sửa chữa sau vụ nổ vẫn đang diễn ra.
Freeport LNG tiếp tục ngừng hoạt động đến năm 2023

Hãng Bloomberg dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, Freeport đã thông báo với khách hàng rằng cảng này sẽ không thể vận chuyển bất kỳ chuyến hàng nào theo lịch trình trong tháng 11 và cả tháng 12 vì việc sửa chữa chưa được hoàn tất.

Freeport LNG có trụ sở tại Houston đã xảy ra một vụ nổ vào ngày 8/6, khiến nhà máy phải đóng cửa để đánh giá thiệt hại và tiến hành sửa chữa. Freeport LNG chiếm 20% tổng công suất xuất khẩu LNG của Mỹ, có khả năng xử lý 2,1 tỷ feet khối khí mỗi ngày. Đây được xem là cơ sở hóa lỏng lớn thứ bảy trên thế giới và lớn thứ hai ở Mỹ.

Trước đó, từng có những hy vọng rằng cảng Freeport LNG sẽ hoạt động trở lại trước cuối năm nay để giúp ổn định nguồn cung và giữ giá ở mức thấp, nhưng thông báo cập nhật mới nhất đã thay đổi mọi thứ.

Ban đầu, Freeport cho biết việc sửa chữa sẽ hoàn tất vào tháng 9 nhưng sau đó buộc phải trì hoãn việc tái khởi động. Freeport LNG cũng cần được nhà chức trách phê duyệt trước khi có thể hoạt động trở lại.

Giá LNG hiện đang giảm do dư cung tạm thời trước khi bắt đầu mùa đông ở bán cầu bắc, Bloomberg lưu ý trong báo cáo của mình, nhưng tin tức về việc Freeport tiếp tục đóng cửa có thể thay đổi điều đó.

Freeport LNG kéo dài thời gian bất khả kháng cho đến tháng 9 Freeport LNG kéo dài thời gian bất khả kháng cho đến tháng 9
Cơ sở hóa lỏng lớn thứ bảy thế giới lùi thời gian tái khởi động Cơ sở hóa lỏng lớn thứ bảy thế giới lùi thời gian tái khởi động

Bình An