Freeport LNG kéo dài thời gian bất khả kháng cho đến tháng 9

14:50 | 19/06/2022

|
(PetroTimes) - Theo nguồn tin của Bloomberg, Freeport LNG đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với việc xuất khẩu LNG từ khu vực Bờ Vịnh cho đến tháng 9.
Freeport LNG kéo dài thời gian bất khả kháng cho đến tháng 9

Hồi đầu tuần, công ty có trụ sở ở Texas đã báo cáo rằng cơ sở ở Bờ Vịnh của họ sẽ hoàn toàn tê liệt cho đến tháng 9 trong bối cảnh chỉ có thể hoạt động với một phần công suất cho đến cuối năm nay. Tuy nhiên, công ty không nêu rõ về trường hợp bất khả kháng.

Ước tính ban đầu cho thời gian ngừng hoạt động của Freeport LNG là ba tuần, song đã nhanh chóng được điều chỉnh để kéo dài đến tháng 9 do thiệt hại sau vụ hỏa hoạn hồi tuần trước đã được đánh giá.

Do đó, xuất khẩu LNG của Mỹ dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm ít nhất là đến tháng 9. Điều này dẫn đến việc LNG sẽ được giữ lại nhiều hơn cho mục đích sử dụng trong nước.

Cơ sở Freeport LNG có trụ sở tại Houston chiếm 20% tổng công suất xuất khẩu LNG của Mỹ, với tốc độ 2,1 tỷ ft3 mỗi ngày. Đây là cơ sở LNG lớn thứ 7 trên thế giới và lớn thứ 2 của Mỹ.

Tác động của việc Freeport LNG đóng cửa thậm chí còn trở nên đáng kể hơn trong tuần này sau khi Nga cắt giảm dòng khí đốt của họ sang Đức và Ý, trong đó Pháp không nhận được bất kỳ lượng khí đốt nào từ Đức kể từ hôm 15/6. Ngoài ra, đường ống Nord Stream 1 chuyên cung cấp khí đốt từ Nga đến châu Âu sẽ ngừng hoạt động trong nhiều tuần để bảo trì định kỳ theo lịch trình vào tháng 7.

Việc ngừng hoạt động và cắt giảm sẽ buộc một số nước châu Âu phải sử dụng một lượng khí đốt mà họ đang cố gắng tích trữ cho mùa đông sắp tới, mặc dù Đức cho biết họ sẽ tìm đến Na Uy và Hà Lan để cải thiện nguồn cung.

Bình An