Exxon Mobil có phát hiện dầu khí mới ngoài khơi Guyana

09:46 | 17/03/2024

|
(PetroTimes) - Exxon Mobil hôm thứ Sáu đã tiết lộ một phát hiện dầu khí mới tại lô Stabroek ngoài khơi Guyana. Đây là phát hiện đầu tiên tại nam Mỹ được Exxon Mobil công bố trong năm nay.
Exxon Mobil có phát hiện dầu khí mới ngoài khơi Guyana
Hình minh họa

Thực tế, phát hiện nay không do một mình Exxon Mobil thực hiện mà do một liên danh do Exxon Mobil dẫn đầu. Liên danh này đã bắt đầu khai thác dầu thô ở Guyana vào năm 2019 và tăng sản lượng lên khoảng 650.000 thùng mỗi ngày trong năm nay. Các thành viên khác của liên danh là Hess Corp và CNOOC Ltd.

Phát hiện hôm thứ Sáu cùng với hơn 30 phát hiện khác đã được thực hiện kể từ năm 2015 tại lô Stabroek, khu vực rộng 6,6 triệu mẫu Anh (26.800 km2), từng là nơi có trữ lượng hơn 11 tỷ thùng dầu và khí đốt có thể khai thác được.

Exxon Mobil cho biết giếng Bluefin, nằm ở phía đông nam của lô Stabroek và được tàu khoan Stena Drillmax khoan ở độ sâu 4.244 feet, đã gặp phải khoảng 197 feet sa thạch chứa hydrocarbon.

Công ty chưa ước tính trữ lượng có thể thu hồi được từ phát hiện này.

Alistair Routledge, người đứng đầu hoạt động của Exxon Mobil tại Guyana, cho biết: “Chương trình thăm dò của chúng tôi tiếp tục nâng cao hiểu biết về tiềm năng phát triển dầu khí khả thi của lô này”.

Các chiến lược khử carbon đầy tham vọng của Big Oil đã thất bạiCác chiến lược khử carbon đầy tham vọng của Big Oil đã thất bại
Algeria nối lại đàm phán với Exxon Mobil để thăm dò dầu khíAlgeria nối lại đàm phán với Exxon Mobil để thăm dò dầu khí
Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela cáo buộc Exxon MobilBộ trưởng Quốc phòng Venezuela cáo buộc Exxon Mobil

Nh.Thạch

AFP