Algeria nối lại đàm phán với Exxon Mobil để thăm dò dầu khí

14:52 | 16/01/2024

|
(PetroTimes) - Algeria, quốc gia đang tìm cách thu hút những tên tuổi lớn trong lĩnh vực năng lượng, có thể sẽ có cơ hội thực hiện những cuộc thăm dò quan trọng.
Algeria nối lại đàm phán với Exxon Mobil để thăm dò dầu khí
Tru sở Exxon Mobil tại Algeria. Ảnh Reuters

Tại Algeria, các cuộc thảo luận đã diễn ra trong tuần này giữa công ty dầu khí quốc gia Sonatrach và tập đoàn năng lượng khổng lồ của Mỹ Exxon Mobil. Hai bên đang đàm phán về các dự án thăm dò dầu khí tiềm năng.

Vào năm 2020, họ đã ký một thỏa thuận hợp tác nhằm khai thác tiềm năng đá phiến của quốc gia Bắc Phi này. Khả năng có sự xuất hiện của công ty Exxon Mobil từ lâu đã thúc đẩy tham vọng của chính quyền Algeria trong lĩnh vực đá phiến. Nhưng các cuộc đàm phán nhanh chóng bị đình chỉ giữa làn sóng phản đối chế độ Abdelaziz Bouteflika.

Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Năng lượng Mohamed Arkab thông báo sẽ sớm đạt được thỏa thuận cuối cùng trong những ngày tới. Nếu thành công, đó sẽ là thành công lớn đối với Algeria, quốc gia đang tìm cách thu hút sự đầu tư của các công ty lớn trong lĩnh vực này vào thượng nguồn. Được biết, nước này cũng đã thiết lập mối liên hệ với các công ty Mỹ khác, bao gồm cả Occidental Petroleum.

Theo số liệu chính thức, sản lượng dầu của nước này hiện ở mức khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày, với sản lượng khí đốt là 106 tỷ mét khối mỗi năm.

Trung Quốc thế chân Mỹ tại một trong những mỏ dầu lớn nhất thế giới tại IraqTrung Quốc thế chân Mỹ tại một trong những mỏ dầu lớn nhất thế giới tại Iraq
Exxon Mobil sẽ đầu tư tới 15 tỷ USD vào IndonesiaExxon Mobil sẽ đầu tư tới 15 tỷ USD vào Indonesia
Các chiến lược khử carbon đầy tham vọng của Big Oil đã thất bạiCác chiến lược khử carbon đầy tham vọng của Big Oil đã thất bại

Anh Thư

AFP