Equinor sẽ tiếp tục hoạt động khí đốt ở Algeria sau năm 2027

20:55 | 07/09/2021

|
(PetroTimes) - Công ty nhà nước của Na Uy, Equinor, đã có mặt tại Algeria từ năm 2003. Họ đang phát triển 2 mỏ khí đốt tự nhiên lớn nhất Algeria với sản lượng đạt 41.400 thùng dầu tương đương vào năm 2020.
Equinor sẽ tiếp tục hoạt động khí đốt ở Algeria sau năm 2027
Lễ ký biên bản ghi nhớ vào ngày 6/9 giữa lãnh đạo Sonatrach và Equinor

Tại Algeria, công ty nhà nước Sonatrach đã thông báo rằng đối tác Na Uy của họ là Equinor sẽ ở lại nước này lâu hơn dự kiến. Trên thực tế, hai bên đã ký một biên bản ghi nhớ vào ngày 6/9 nhằm mục đích tiếp tục hợp tác trong và ngoài nước.

Các hợp đồng của Equinor tại Algeria bao gồm việc sản xuất khí đốt tự nhiên để xuất khẩu ở các tỉnh In Salah và In Amenas và sẽ hết hạn vào năm 2027. Equinor cũng là đối tác của Sonatrach tại mỏ Timissit. Công ty Algeria cho biết: “Cả 2 dự án được gia hạn vượt quá thời hạn của hợp đồng hiện tại, kết thúc vào năm 2027”.

Thỏa thuận được ký tắt bởi Toufik Hakkar, Giám đốc điều hành của Sonatrach và Anders Opedal, ông chủ của Equinor. Ông Anders Opedal đã đến Algiers vào ngày 5/9 cho chuyến đi nước ngoài đầu tiên kể từ khi được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành Equinor.

Biên bản ghi nhớ mới cũng quy định các đối tác hạn chế phát thải carbon và đầu tư vào các dự án hydro xanh.

Venezuela mua cổ phần của TotalEnergies và EquinorVenezuela mua cổ phần của TotalEnergies và Equinor
TotalEnergy, Equinor rời khỏi liên doanh tại VenezuelaTotalEnergy, Equinor rời khỏi liên doanh tại Venezuela
Equinor: Lợi nhuận ròng tăng vọt trong quý 2Equinor: Lợi nhuận ròng tăng vọt trong quý 2

Nh.Thạch

AFP