TotalEnergy, Equinor rời khỏi liên doanh tại Venezuela

12:19 | 30/07/2021

|
(PetroTimes) - Hãng TotalEnergies của Pháp và Equinor của Na Uy sẽ rút khỏi liên doanh dầu mỏ của họ với PDVSA, Bloomberg đưa tin.
TotalEnergy, Equinor rời khỏi liên doanh tại Venezuela

TotalEnergies hiện nắm giữ 30% cổ phần trong liên doanh Petrocedeno và Equinor nắm giữ 10%. Tuy nhiên, cả hai đều đã chuyển số cổ phần mà mình nắm giữ cho công ty dầu khí quốc doanh của Venezuela.

Bloomberg cho biết, thông tin này dự kiến ​​sẽ sớm được chính phủ Venezuela xác nhận.

Liên doanh Petrocedeno hiện vận hành một mỏ dầu ở trung tâm dầu mỏ của Venezuela ở Vành đai Orinoco.

Cả TotalEnergies và Equinor đều đã có mặt ở Venezuela trong nhiều thập kỷ. Hai công ty này bị "mắc kẹt" với Petrocedeno bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ. Ở thời điểm hiện tại, cả hai đều đang hướng tới mục tiêu nhiều năng lượng tái tạo hơn và ít dầu khí hơn, và giống như những công ty khác trong ngành, chỉ tập trung vào các tài sản kinh doanh cốt lõi tốt nhất của họ.

Trong khi đó, Venezuela tiếp tục lên kế hoạch hồi sinh ngành công nghiệp dầu mỏ đang gặp khó khăn, đặt mục tiêu sản lượng dầu đạt 1,5 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay. Đây sẽ là mức tăng gấp ba lần so với tỷ lệ sản xuất hiện tại.

Trước khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với quốc gia giàu dầu mỏ, Venezuela đã bơm khoảng 2,4 triệu thùng/ngày.

Sản lượng dầu thô ở Venezuela cũng tăng trong tháng 6 vừa qua, nhờ việc khởi động lại nhà máy Petrocedeno và một nhà máy pha trộn khác.

Bộ trưởng dầu mỏ Venezuela Tareck El Aissami cho biết: "Không cần bất kỳ nguồn tài chính nào, với khoản tiền hiện có, chúng tôi đã có thể đầu tư để ngăn đà trượt giá và bắt đầu phục hồi".

Bình An