Equinor: Doanh số bán hàng tăng mạnh nhờ giá khí đốt cao

19:00 | 28/10/2021

|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng khổng lồ Equinor của Na Uy hôm thứ Tư đã báo cáo lợi nhuận ròng đạt hơn 1,4 tỷ USD (1,2 tỷ euro) trong quý thứ ba của năm tài chính 2021, nhờ giá khí đốt tăng cao, dẫn đến doanh số bán hàng tăng hơn gấp đôi.
Equinor: Doanh số bán hàng tăng mạnh nhờ giá khí đốt cao

Giám đốc điều hành Anders Opedal nói trong báo cáo tài chính: “Chúng tôi đang thu lợi từ việc giá hàng hóa tăng và nhờ vào hiệu quả hoạt động mạnh mẽ, chúng tôi đạt được kết quả tốt”.

Từ tháng 7 đến tháng 9, doanh thu của Equinor lên tới hơn 23 tỷ USD, cho lợi nhuận ròng ở mức xanh - so với khoản lỗ được ghi nhận cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng của tập đoàn thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích, họ kỳ vọng lãi ròng của Equinor trong quí này đạt hơn 2 tỷ USD. Mặt khác, doanh thu cao hơn mức 22 tỷ USD dự kiến.

Với sự phục hồi kinh tế toàn cầu, giá khí đốt đã tăng vọt khi mùa đông đang đến gần ở Bắc bán cầu. Giám đốc điều hành Equinor cho biết: “Mức độ biến động chưa từng có hiện tại của giá khí đốt ở châu Âu cho thấy sự bất ổn của thị trường. Ngoài ra, trong chín tháng đầu năm 2021, giá dầu đã phục hồi trở lại sau sự sụp đổ chưa từng có vào năm 2020”.

Sau khi sụp đổ do cuộc khủng hoảng coronavirus, giá vàng đen đã dần phục hồi, được hỗ trợ bởi triển vọng thoát khỏi khủng hoảng. Giá trung bình mỗi thùng dầu bán ra đạt 69,2 USD trong quý thứ 3 so với 38,3 USD một năm trước đó.

Tập đoàn duy trì dự báo đầu tư từ 9 đến 10 tỷ USD cho năm 2021 và 2022, sau đó là 12 tỷ USD trong hai năm tiếp theo. Equinor vẫn kỳ vọng sản lượng dầu sẽ tăng khoảng 2% vào năm 2021 so với năm 2020.

Vẫn chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực dầu mỏ, công ty có 67% thuộc sở hữu của Nhà nước Na Uy này có kế hoạch đầu tư khoảng 23 tỷ USD vào năng lượng tái tạo vào năm 2026, thời điểm sản lượng hydrocarbon của họ bắt đầu giảm.

BP và Equinor lựa chọn turbine điện gió mạnh nhất thế giới cho dự án tại Hoa KỳBP và Equinor lựa chọn turbine điện gió mạnh nhất thế giới cho dự án tại Hoa Kỳ
Venezuela mua cổ phần của TotalEnergies và EquinorVenezuela mua cổ phần của TotalEnergies và Equinor
Equinor gặp giếng khô ở Biển BắcEquinor gặp giếng khô ở Biển Bắc

Nh.Thạch

AFP