Eni khởi động các dự án LNG cung cấp cho châu Âu

09:41 | 26/04/2023

|
(PetroTimes) - Eni, ông lớn năng lượng nước Ý mới đây đã khởi động các công trình xây dựng cho dự án hóa lỏng khí đốt tự nhiên đầu tiên ở Cộng hòa Congo, dự kiến sẽ cung cấp LNG cho châu Âu.
Eni khởi động các dự án LNG cung cấp cho châu Âu

Tổng thống Cộng hòa Congo, Denis Sassou Nguesso và Giám đốc điều hành của Eni, ông Claudio Descalzi đã đặt viên đá nền móng cho ngành LNG của Congo. Dự án được thiết kế để khai thác nguồn khí đốt khổng lồ của Marine XII, từ đó sẽ đáp ứng nhu cầu sản xuất điện của đất nước và xuất khẩu LNG, cung cấp lượng khí đốt mới cho thị trường quốc tế, tập trung vào châu Âu.

Dự án sẽ bao gồm việc lắp đặt hai nhà máy hóa lỏng khí tự nhiên nổi (FLNG) tại các mỏ Nenè và Litchendjili đã khai thác và tại các mỏ chưa được phát triển. Nhà máy FLNG đầu tiên, hiện đang được chuyển đổi và có công suất 0,6 triệu tấn mỗi năm (MTPA), sẽ bắt đầu khai thác trong năm nay. Eni cho biết nhà máy FLNG thứ hai đang được xây dựng và sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025 với công suất 2,4 MTPA.

"Kết quả này nói lên tầm quan trọng của sự hợp tác lâu dài với các đối tác châu Phi của chúng tôi vào thời điểm cần đưa ra các lựa chọn chiến lược quan trọng liên quan đến việc đa dạng hóa các tuyến cung cấp và hỗn hợp năng lượng châu Âu trong tương lai, theo hướng tiếp cận năng lượng cũng như những tiến bộ trong khử carbon", Descalzi, Giám đốc điều hành của Eni cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trong năm qua, Eni đã tập trung vào việc đa dạng hóa nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu và có các dự án được triển khai nhanh chóng ở châu Phi để đáp ứng nhu cầu khí đốt của châu Âu trong trường hợp không còn nguồn cung từ Nga.

Đầu năm nay, Descalzi nói với Financial Times trong một cuộc phỏng vấn rằng châu Âu nên hướng tới châu Phi để tìm kiếm một trục năng lượng "Nam-Bắc" sẽ vận chuyển khí đốt từ châu Phi đến EU.

Khi công bố kết quả kinh doanh năm 2022 vào tháng 2/2023, Descalzi cho biết: "Trong năm, chúng tôi đã có thể hoàn tất các thỏa thuận và hoạt động để thay thế hoàn toàn khí đốt của Nga vào năm 2025, tận dụng mối quan hệ bền chặt của chúng tôi với các quốc gia khai thác lớn và phương pháp phát triển nhanh chóng để thúc đẩy tăng khối lượng từ Algeria, Ai Cập, Mozambique, Congo và Qatar".

Bộ Dầu mỏ Libya từ chối thỏa thuận khí đốt trị giá 8 tỷ USD với Eni Bộ Dầu mỏ Libya từ chối thỏa thuận khí đốt trị giá 8 tỷ USD với Eni
Eni công bố một khám phá mới ngoài khơi Mexico Eni công bố một khám phá mới ngoài khơi Mexico

Bình An