Eni công bố một khám phá mới ngoài khơi Mexico

08:00 | 18/03/2023

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí Eni của Italy vừa công bố một khám phá mới về triển vọng thăm dò Yatzil tại Lô 7, nằm ở vùng nước sâu Cuenca Salina ở bể Sureste, ngoài khơi Mexico. Theo ước tính sơ bộ, phát hiện mới có thể chứa khoảng 200 triệu thùng dầu tại chỗ.
Eni phát hiện mỏ khí mới ở Ai CậpEni phát hiện mỏ khí mới ở Ai Cập
Eni thuê tàu chở dầu thô của Venezuela đến châu ÂuEni thuê tàu chở dầu thô của Venezuela đến châu Âu
Eni công bố một khám phá mới ngoài khơi Mexico
Ảnh minh họa

Yatzil-1 EXP là giếng cam kết thứ hai của Lô 7 và giếng thứ tám do Eni khoan thành công ở Lưu vực Sureste. Nó nằm cách bờ biển khoảng 65 km và cách các khám phá khác 25-30 km.

Kết quả này, cùng với khám phá Saasken và Sayulita tại Lô 10, đã khẳng định giá trị của các tài sản của Eni tại Mexico, góp phần vào sự phát triển cụm tổng hợp tiềm năng với của một số mỏ ở gần đó.

Lô 7 được thăm dò bởi liên doanh với Eni là nhà điều hành và sở hữu 45% cổ phần, trong khi Capricorn và Citla Energy nắm giữ lần lượt 30% và 25% cổ phần tại lô này.

Mexico là một quốc gia cốt lõi trong tăng trưởng hữu cơ của Eni. Hiện nay, công ty đang khai thác hơn 30.000 thùng dầu quy đổi mỗi ngày từ dự án phát triển theo giai đoạn Khu vực 1, với dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Eni đã có mặt tại Mexico từ năm 2006 và sau đó thành lập công ty con Eni Mexico S. de R. L. de C.V. vào năm 2015. Hiện Eni nắm giữ quyền thăm dò và sản xuất đối với tám lô, đều trong Lưu vực Sureste ở Vịnh Mexico, và sáu trong số đó với tư cách là nhà điều hành.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh