Eni đàm phán mua toàn bộ tài sản của Neptune Energy

21:00 | 02/12/2022

|
(PetroTimes) - Ngoài sự hợp tác trên một số vành đai dầu khí ở Châu Âu và Châu Á, tập đoàn Eni và Neptune đều đã tham gia vào dự án “Hướng đến mục tiêu không phát thải khí mêtan” để hạn chế lượng khí thải mêtan phát ra từ các hoạt động của họ.
Eni đàm phán mua toàn bộ tài sản của Neptune Energy

Theo thông tin được tiết lộ ngày 1/12 bởi một ngân hàng ẩn danh, tập đoàn Eni của Ý đang đàm phán để mua lại toàn bộ danh mục tài sản của công ty năng lượng Neptune Energy có trụ sở tại Anh.

Thông tin chưa được các bên liên quan xác nhận. Hiện tại, nguồn tin nhấn mạnh, sẽ chưa có kết quả của các cuộc đàm phán “trong những tuần tới đây”. Nếu thành hiện thực, một thỏa thuận trị giá 5 đến 6 tỷ USD sẽ được ghi nhận.

Cần lưu ý rằng, bên cạnh các tài sản ở châu Âu và châu Á, Neptune Energy cũng có lợi ích ở Bắc Phi, đặc biệt là Algeria và Ai Cập. Công ty được thành lập vào năm 2015, được hỗ trợ bởi một nhóm các nhà đầu tư tư nhân bao gồm Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc (CIC), Tập đoàn Carlyl của Mỹ và quỹ đầu tư tư nhân CVC Capital Partners.

Vào đầu tháng 7/2022, Neptune Energy thông báo đã tham gia chương trình “Hướng đến mục tiêu không phát thải khí mêtan”. Sáng kiến ​​​​này nhằm mục đích thúc đẩy cam kết của các công ty dầu mỏ đối với khí hậu và có sự tham gia của hàng chục công ty đa quốc gia, bao gồm cả Eni.

Eni xem xét đầu tư mỏ khí siêu sâu ở IndonesiaEni xem xét đầu tư mỏ khí siêu sâu ở Indonesia
Sau TotalEnergies, tới lượt Eni ký thỏa thuận hợp tác năng lượng với RwandaSau TotalEnergies, tới lượt Eni ký thỏa thuận hợp tác năng lượng với Rwanda
Eni: Italy cần thêm cơ sở nhập khẩu LNG để đảm bảo an ninh năng lượngEni: Italy cần thêm cơ sở nhập khẩu LNG để đảm bảo an ninh năng lượng

Nh.Thạch

AFP