1.200 thùng dầu thô tràn ra bãi biển ở Ecuador

10:56 | 22/07/2023

|
(PetroTimes) - Chính phủ Ecuador ngày 21/7 cho biết, có ít nhất 1.200 thùng dầu thô bị rò rỉ từ một trạm chứa dầu đã tràn ra một bãi biển du lịch ở Tây Bắc nước này.
1.200 thùng dầu thô tràn ra bãi biển ở Ecuador
1.200 thùng dầu thô tràn ra bãi biển ở Ecuador

Trả lời đài truyền hình Ecuavisa, Bộ trưởng Môi trường Ecuador, ông José Antonio Davalos, nói rằng có ít nhất "1.200 thùng dầu thô nhẹ đã bị đổ và lan ra hơn 4 km tính từ kho xăng dầu Balao" của Công ty nhà nước Petroecuador.

Vụ rò rỉ xảy ra vào khoảng 4:30 sáng theo giờ địa phương (09:30 GMT) hôm thứ Tư (ngày 19/7). Đến hôm sau, phần lớn bãi biển đã được vệ sinh sạch sẽ. Loạt phao nổi đã được trang bị để ngăn dầu thô tràn ra biển.

Hình ảnh do lực lượng vũ trang công bố cho thấy một vệt dầu dài bao phủ một phần bãi biển thuộc tỉnh Esmeraldas của nước này.

"Rất nhiều cua, cá và rất có thể kể cả chim cũng đã bị ảnh hưởng", Bộ trưởng Môi trường Ecuador than thở, đồng thời cho biết thêm rằng công ty Petroecuador sẽ phải bồi thường cho những ngư dân bị ảnh hưởng do ô nhiễm từ vụ tràn dầu lần này.

1.200 thùng dầu thô tràn ra bãi biển ở Ecuador
Quân đội Ecuador phong tỏa bãi biển để đảm bảo an toàn cho du khách

Theo quyết định của Esmeraldas, bãi biển đã bị đóng cửa để đảm bảo an toàn cho du khách.

Trong một buổi họp báo, ông Rafael Armendariz, Giám đốc Vận tải của Petroecuador, giải thích rằng vụ tràn dầu xảy ra là do "tràn bể chứa".

Công ty dầu mỏ Petroecuador đã mở một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân rò rỉ.

Ông Ramon Correa, Tổng Giám đốc của Petroecuador, cho biết: “Chúng tôi không loại trừ bất kỳ giả thuyết nào, cho dù đó là do trục trặc máy móc, sự cố vận hành, sơ suất hay thậm chí là hành vi phá hoại".

Nigeria cần 12 tỷ USD để làm sạch các vết dầu loang ở bang BayelsaNigeria cần 12 tỷ USD để làm sạch các vết dầu loang ở bang Bayelsa
Tổng thống Putin tức giận trước vụ tràn dầu trên sông LenaTổng thống Putin tức giận trước vụ tràn dầu trên sông Lena
Nigeria điều tra sự cố tràn dầu đường ống Trans Niger của ShellNigeria điều tra sự cố tràn dầu đường ống Trans Niger của Shell

Ý Thiên

AFP