Đức thông báo tên tàu sẽ tham gia đặt đường ống Nord Stream 2

09:42 | 08/12/2020

|
(PetroTimes) - Cơ quan Hàng hải và Thủy lợi Liên bang Đức ngày 6/12 đã công bố rằng đoạn đường ống dẫn còn lại của dự án Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) trong vùng biển của Đức sẽ do tàu Fortuna thực hiện.
Đức thông báo tên tàu sẽ tham gia đặt đường ống Nord Stream 2
Tàu Fortuna mang cờ Nga sẽ tham gia rải ống trong dự án Nord Stream 2

Cơ quan Hàng hải và Thủy lợi Đức đã đưa ra thông báo hàng hải rằng công việc dưới nước trong dự án Nord Stream 2 sẽ được thực hiện bởi tàu chuyên dụng Fortuna mang cờ Nga.

Thông báo cho biết công việc ở biển Baltic sẽ được thực hiện từ ngày 5 - 31/12 ở phía nam bãi cát Adlergrund.

Cần có ủy quyền đặc biệt để tiếp tục công việc từ tháng 1 - 4/2021.

Theo trang web giám sát Marine Traffic, con tàu Fortuna rời cảng Wismar lúc 9:40 sáng ngày 5/12 và đang đi về hướng Tây Bắc với tốc độ 1,6 hải lý/giờ.

Vào cuối tháng 11, tàu đặt ống của Nga - Viện sĩ Tchersky quay trở lại cảng Kaliningrad của Nga sau khi thả neo một tháng tại cảng Mukran của Đức.

Việc xây dựng Nord Stream 2 do các nhà thầu phụ châu Âu phụ trách đã bị dừng lại sau lệnh trừng phạt của Mỹ.

Gazprom cho biết dự án đã được xây dựng gần 94%, sẽ được phía Nga hoàn thành nốt.

Nord Stream 2 là dự án xây dựng hai đường ống dẫn khí với tổng công suất 55 tỷ m3 khí/năm từ bờ biển Nga đến Đức qua đáy biển Baltic. Hoa Kỳ phản đối nó, vì cho rằng dự án đe dọa trực tiếp đến buôn bán khí đốt tự nhiên hóa lỏng của họ sang EU. Ukraine và các nước châu Âu khác cũng phản đối.

Vào tháng 7 vừa qua, Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua một loạt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty bảo hiểm và chứng nhận cho Nord Stream 2 cũng như các công ty tài trợ hoặc cung cấp thiết bị cho các con tàu để xây dựng dự án.

Theo thông tin của tờ Bild, Thủ hiến bang Mecklenburg-Western Pomerania, Đức, đang nghiên cứu một công cụ để lách lệnh trừng phạt của Mỹ.

Một quỹ đặc biệt sẽ được xem xét thành lập với mục đích chống biến đổi khí hậu. Là một phần của quỹ này, Nord Stream 2 có thể được trình bày với Washington như là "một yếu tố chính trong việc bảo vệ môi trường".

Nord Stream 2 AG sẽ tiếp tục xây dựng đường ống Nord Stream 2 vào tháng 12Nord Stream 2 AG sẽ tiếp tục xây dựng đường ống Nord Stream 2 vào tháng 12
Nord Stream 2 gặp nhiều trắc trởNord Stream 2 gặp nhiều trắc trở
Cái giá Đức phải trả để Mỹ cho phép hoàn thành Nord Stream 2Cái giá Đức phải trả để Mỹ cho phép hoàn thành Nord Stream 2

Nh.Thạch

AFP