Nord Stream 2 AG sẽ tiếp tục xây dựng đường ống Nord Stream 2 vào tháng 12

09:52 | 01/12/2020

|
(PetroTimes) - Công ty dự án Nord Stream 2 AG điều hành việc xây dựng đường ống Nord Stream 2 có kế hoạch tiếp tục công việc xây dựng đường ống này vào tháng 12 năm nay, công ty nói với TASS.
Nga cung cấp khí đốt sang Trung Quốc qua đường ống Power of Siberia vượt qua số lượng dự kiếnNga cung cấp khí đốt sang Trung Quốc qua đường ống Power of Siberia vượt qua số lượng dự kiến
Shell đóng cửa đường ống khí đốt ở NigeriaShell đóng cửa đường ống khí đốt ở Nigeria
Nord Stream 2 AG sẽ tiếp tục xây dựng đường ống Nord Stream 2 vào tháng 12
Ảnh minh họa

"Đúng vậy, chúng tôi có thể xác nhận điều đó. Chúng tôi đang có kế hoạch tiếp tục công việc lắp đặt ống bằng cách sử dụng tàu neo trong vùng đặc quyền kinh tế của Đức trong năm nay. Sau đó, chúng tôi sẽ đặt tên cho con tàu dự kiến ​​sử dụng", công ty cho biết khi được hỏi liệu Nord Stream 2 AG có thể xác nhận việc nối lại xây dựng đường ống Nord Stream 2 hay không?

Trước đó, đài NDR đã đưa tin dẫn lời người đại diện của Nord Stream 2 AG rằng việc xây dựng đường ống Nord Stream 2 sẽ được tiếp tục vào đầu tháng 12 sau thời gian tạm nghỉ kéo dài một năm.

Việc hoàn thành sẽ mất vài tuần hoặc vài tháng

Aleksey Grivach, phó giám đốc Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia cho biết, nhà điều hành đường ống Nord Stream 2 có khả năng hoàn thành dự án trong bối cảnh các lệnh trừng phạt trong vòng vài tuần hoặc vài tháng, tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

"Sẽ không mất nhiều thời gian. Chỉ còn 160 km đường ống cần hoàn thành. Có thể mất từ ​​vài tuần đến vài tháng", chuyên gia nói với TASS hôm thứ Bảy tuần trước, đồng thời chuyên gia cho biết thêm rằng khung thời gian chính xác của việc hoàn thành sẽ phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và công nghệ do công ty lựa chọn.

Ông tiếp tục nói rằng "chắc chắn rằng công việc sẽ tiếp tục."

"Tất nhiên, công ty có tất cả các cơ sở kỹ thuật cần thiết. Và họ đã huy động chúng 24/7 trong hai năm qua hoặc có thể hơn", Grivach nói.

Nhà phân tích dầu khí hàng đầu của Fitch đồng thời là Giám đốc cấp cao, Dmitry Marinchenko nói với TASS về lý thuyết, việc hoàn thành và khởi động dự án này sẽ có thể trước khi kết thúc quý 1 năm 2021.

Theo ý kiến ​​của ông, việc quyết tâm hoàn thành dự án vào thời điểm đặc biệt này có thể liên quan đến việc chuyển giao quyền lực hiện tại ở Hoa Kỳ. Đồng thời, không thể loại trừ một số khó khăn về hậu cần hoặc pháp lý vào phút chót dự án sẽ gặp phải.

Dự án Nord Stream 2 dự kiến ​​xây dựng hai chuỗi đường ống dẫn khí đốt với tổng công suất 55 tỷ mét khối mỗi năm từ Nga đến Đức qua Biển Baltic. Đường ống dẫn khí đến nay đã hoàn thành 93%. Việc xây dựng bị đình chỉ vào cuối năm 2019 khi công ty xây dựng đường ống của Thụy Sĩ Allseas ngừng hoạt động do lệnh trừng phạt của Mỹ và rút các tàu của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh