Đức sẽ sử dụng điện than lâu hơn kế hoạch

10:02 | 17/01/2023

|
(PetroTimes) - Hiệp hội các nhà nhập khẩu than VDKI đã cảnh báo trong tuần này rằng nhu cầu than của Đức đã tăng trong năm ngoái và nước này sẽ tiếp tục sử dụng than lâu hơn so với kế hoạch của chính phủ Đức.
Đức sẽ sử dụng điện than lâu hơn kế hoạch

Theo ước tính mới của VDKI, nhu cầu than cứng từ các nhà máy nhiệt điện than của Đức đã tăng 16% trong năm ngoái. Mặc dù con số này thấp hơn so với những gì VDKI dự đoán trước đây, nhưng việc sử dụng than ở Đức vẫn tăng và quốc gia này sẽ tiếp tục phụ thuộc vào than lâu hơn.

Đức đã nhập khẩu 43 triệu tấn than cứng vào năm ngoái, tăng 4,7%, VDKI ước tính. Nhập khẩu than đốt nồi hơi sử dụng cho các nhà máy điện tăng 12% lên 30 triệu tấn.

Mức tiêu thụ than của Đức tăng lên do mức tiêu thụ năng lượng sơ cấp của nước này giảm 4,7% trong năm.

Để phục vụ nhu cầu gia tăng, khoảng 6GW các nhà máy đốt than cứng đã khởi động lại vào năm ngoái, với việc Đức đang cố gắng tiết kiệm khí đốt và lấp đầy kho dự trữ của mình trong thời gian tới. Giai đoạn chuyển tiếp này với việc sử dụng than tăng lên, được coi là một bước cần thiết để giảm nhu cầu khí đốt tự nhiên, vì Đức đặt việc lưu trữ khí đốt là ưu tiên số một của mình ngay cả khi điều đó có nghĩa là kích hoạt các nhà máy điện dự trữ và trì hoãn việc ngừng hoạt động các nhà máy than.

Trên thực tế, Đức hiện đang tiêu thụ LNG nhập khẩu với giá cao hơn và các nhà máy điện chạy bằng khí đốt mới của Đức chưa xuất hiện. Chủ tịch VDKI Alexander Bethe đưa ra cảnh báo rằng Đức có thể tiếp tục phụ thuộc vào than lâu hơn nhiều so với dự định ban đầu.

Bình An