Anh vẫn thiếu hụt năng lượng dù các nhà máy điện than hoạt động trở lại

15:14 | 26/09/2022

|
(PetroTimes) - Theo báo cáo từ các nhà tư vấn Lane, Clark & ​​Peacock (LCP), dù Vương quốc Anh đã bổ sung các nhà máy phát điện chạy bằng than để tồn tại qua mùa đông, nhưng nước này vẫn có thể đối mặt với tình trạng thiếu năng lượng.
Anh vẫn thiếu hụt năng lượng dù các nhà máy điện than hoạt động trở lại

Ngay cả khi Vương quốc Anh tăng cường sử dụng than, nước này vẫn có thể chứng kiến ​​lượng điện cung cấp không đáp ứng đủ nhu cầu. Do đó, nhà điều hành lưới điện có thể buộc phải cắt điện đối với một số người sử dụng nhiều năng lượng.

Giá gas và điện dự kiến ​​sẽ "đặc biệt cao" vào mùa đông năm nay ở Anh.

Hồi đầu tuần vừa qua, Thủ tướng Anh Liz Truss đã hứa rằng, sẽ không hạn chế năng lượng, và không khuyến khích người dân sử dụng ít năng lượng hơn như một số quốc gia khác ở châu Âu.

LCP đã đề cập tới một "kịch bản bi quan" mà không tính đến các nguồn cung năng lượng khác, vì nhà máy hạt nhân của Pháp ngừng hoạt động và mức thủy điện thấp của Na Uy có thể làm mất đi nguồn cung trong những ngày giá lạnh cao điểm.

Trong kịch bản này, có thể có 29 giờ nhu cầu điện năng vượt quá cung cấp. Điều đó có thể giảm xuống còn 10 giờ nếu sử dụng nguồn dự trữ và bổ sung bằng sản xuất nhiệt điện than.

Hậu quả của hạn hán khắc nghiệt và tình trạng thiếu nước đang ảnh hưởng đến các hệ thống thủy điện ở các thị trường kết nối quan trọng như Na Uy, cùng với những vấn đề mà chúng ta đang thấy ở Pháp với các lò phản ứng hạt nhân của họ, có những nghi ngờ đáng kể về khả năng cung cấp điện của Chris Matson, đối tác của LCP.

Maston nói thêm rằng, thị trường cho những tháng mùa đông đang "kém triển vọng hơn" cũng như các vấn đề cung cấp khí đốt có thể xảy ra trên khắp châu Âu.

Matson nói: "Tôi hy vọng rằng mùa đông năm nay, chúng ta sẽ thấy than đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp an ninh năng lượng".

Vì sao Anh dỡ bỏ lệnh cấm khai thác dầu khí đá phiến? Vì sao Anh dỡ bỏ lệnh cấm khai thác dầu khí đá phiến?
Đức đóng cửa 11 nhà máy điện than Đức đóng cửa 11 nhà máy điện than

Bình An