Đồng USD rớt giá, giá dầu tăng trở lại

07:54 | 01/08/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay tăng do được sự hưởng lợi từ sự sụt giảm của đồng USD trên thị trường.
dong usd rot gia gia dau tang tro lai

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,27 USD/thùng - tăng 0,88%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 43,3 USD/thùng - tăng 0,84%.

Dầu Brent đang trên đà tăng tháng thứ tư và dầu thô WTI của Mỹ cũng đang tăng sau khi bị sụt giảm mạnh hồi tháng 4. Giá dầu tăng, do được hưởng lợi từ đồng USD yếu hơn, khi mà nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19.

Giá dầu Brent đang trên đà tăng trong tháng thứ tư và dầu thô WTI của Mỹ cũng đang tăng sau khi bị sự ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 vào tháng Tư.

Đồng USD sụt giảm đáng kể vào thứ Sáu và đây là sự sụt giảm lớn nhất hàng tháng trong một thập kỷ sau khi có thông tin vào ngày 30/7 rằng tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ sụp đổ với tỉ lệ hàng năm 32,9% sản lượng giảm mạnh nhất kể từ khi hồ sơ bắt đầu vào năm 1947. Tuy nhiên, đây là điều kiện thuận lợi để hỗ trợ về giá dầu trên thị trường.

CEO của công ty tư vấn Oilytics, Keshav Lohiya cho biết, đồng USD yếu sẽ tiếp tục hỗ trợ giá dầu vì trong lịch sử dầu được coi là một hàng rào chống lạm phát hiệu quả.

Triển vọng kinh tế thế giới đang dần mờ nhạt do sự gia tăng của các ca mắc mới Covid-19 làm tăng nguy cơ phong tỏa trở lại và đe dọa bất kỳ sự phục hồi nào của thị trường.

Người đứng đầu phòng thị trường dầu mỏ tại công ty tư vấn Rystad Energy, chuyên gia Bjornar Tonhaugen cho biết, các thương nhân vào tuần tới sẽ giám sát chặt chẽ việc tăng sản lượng dầu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và các đồng minh (OPEC+).

Trước đó, các thành viên OPEC+ đã lên kế hoạch tăng sản lượng từ ngày 1/8, thêm khoảng 1,5 triệu thùng/ngày vào nguồn cung toàn cầu, sau khi cắt giảm sản lượng ở mức kỷ lục.

Bình An