Dầu thô Venezuela bỗng đổi hướng từ châu Á sang Mỹ

07:45 | 30/10/2023

|
(PetroTimes) - Hôm 28/10, giám đốc điều hành của nhà máy lọc dầu Valero Energy, Gary Simmons cho biết: Mỗi ngày khoảng 250.000 thùng dầu thô của Venezuela hiện đang được vận chuyển đến châu Á có thể chuyển sang Vùng Duyên hải Vịnh Mexico của Mỹ sau khi chính phủ Mỹ nới lỏng các lệnh trừng phạt năng lượng đối với nước này vào tuần trước.
Dầu thô Venezuela bỗng đổi hướng từ châu Á sang Mỹ
Một tàu chở dầu trên Hồ Maracaibo, Venezuela, ngày 24 tháng 10 năm 2023

Tuần trước, Washington công bố nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với ngành dầu khí của Venezuela trong vòng 6 tháng, mà Mỹ áp đặt lên Venezuela kể từ năm 2019, cho phép nước này xuất khẩu sang các thị trường mà nước này lựa chọn.

Reuters đưa tin trong tuần này, trích dẫn từ các nguồn tin thì Valero là một trong số các công ty của Mỹ, châu Âu và châu Á đang đàm phán với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) để nối lại hoặc mở rộng nhập khẩu dầu thô và nhiên liệu của Venezuela.

Nhà máy lọc dầu của Mỹ đã mua dầu thô của Venezuela từ Tập đoàn Chevron, sau khi tập đoàn dầu mỏ lớn đã nhận được sự cho phép từ Mỹ vào tháng 11 năm ngoái để tiếp tục vận chuyển dầu của Venezuela sang Mỹ sau 4 năm gián đoạn.

Chevron trong tháng này đã xuất khẩu lô hàng dầu thô thứ 100 từ Venezuela kể từ khi nhận được giấy phép.

Các nhà máy lọc dầu ở Bờ biển vùng Vịnh đã từng xử lý dầu thô nặng từ Venezuela.

Mỹ sẽ nhận 3 triệu thùng dầu thô của Venezuela trong tháng 2Mỹ sẽ nhận 3 triệu thùng dầu thô của Venezuela trong tháng 2
Xuất khẩu dầu của Venezuela tăng vọt trong tháng 3Xuất khẩu dầu của Venezuela tăng vọt trong tháng 3
Venezuela tìm ra cách để trả khoản nợ 20 tỷ USDVenezuela tìm ra cách để trả khoản nợ 20 tỷ USD

Nh.Thạch

AFP