Cựu thủ tướng Đức: "Ngừng Nord Stream 2, như cắt cành cây mà chúng ta đang ngồi trên đó"

15:00 | 01/02/2021

|
(PetroTimes) - Đức cần đường ống dẫn khí Nord Stream 2 để đảm bảo an ninh năng lượng. Điều này đã được cựu Thủ tướng Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Rosneft và người đứng đầu Ủy ban cổ đông của Nord Stream AG Gerhard Schroeder tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với tờ Rheinische Post.
Nord Stream 2: Tàu Nga bắt đầu công việc hoàn thiện đường ống dẫn khí đốt ở vùng biển Đan Mạch, bất chấp đe doạ của MỹNord Stream 2: Tàu Nga bắt đầu công việc hoàn thiện đường ống dẫn khí đốt ở vùng biển Đan Mạch, bất chấp đe doạ của Mỹ
Tương lai của dự án Nord Stream 2Tương lai của dự án Nord Stream 2
Cựu thủ tướng Đức:

Washington không thể ra lệnh cho Berlin mua loại khí đốt nào, ông nói. Theo Schroeder, nhiên liệu của Mỹ kém hơn so với nhiên liệu của Nga về độ thân thiện với môi trường, giá cả và chất lượng. Ông nói: “Nếu chúng ta ngừng xây dựng, từ quan điểm của chính sách năng lượng, chúng ta sẽ cắt cành cây mà chúng ta đang ngồi trên đó”.

Cựu Thủ tướng Đức gọi dự án là khoản đầu tư trong tương lai sẽ đảm bảo an ninh năng lượng cho các thế hệ tương lai. Các thành viên của Ủy ban Kinh tế và Năng lượng Hạ viện cũng có cùng quan điểm.

Nord Stream 2 phải được hoàn thành

"Quan điểm chung của tất cả các thành viên ủy ban và các phe phái là Nord Stream 2 nên được hoàn thành và cả Đức và châu Âu đều cần nó", Pavel Zavalny, người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia về Năng lượng, nói với các phóng viên sau cuộc họp với các nghị sĩ Đức .

"Đặc biệt, đây là việc đạt được các mục tiêu về môi trường. Và ủy ban sẽ đưa ra mọi biện pháp chống lại mọi nỗ lực, kể cả từ phía Mỹ, để đình chỉ việc thực hiện dự án này", ông Zavalny nhấn mạnh. “Thông tin đến từ các công ty quản lý Nord Stream 2 là dự án sẽ được hoàn thành về mặt kỹ thuật vào cuối tháng 5”, ông nói.

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel mới đây cho biết trong cuộc họp báo ở Berlin rằng các nhà chức trách Đức đã quyết định đạt được thỏa thuận với tân Tổng thống Mỹ Joseph Biden về dự án Nord Stream 2.

Đồng thời, bà Merkel nói rằng quan điểm chính của bà đối với Nord Stream 2 trước các lệnh trừng phạt mới của Mỹ "không thay đổi."

Ngọc Linh

Theo Teknoblog