Colonial đóng cửa đường ống dẫn nhiên liệu chính đến vùng Đông Bắc Mỹ

10:32 | 06/01/2023

|
(PetroTimes) - Nhà điều hành Colonial Pipeline đã đóng cửa một trong những tuyến vận chuyển nhiên liệu đến bờ biển Đông Bắc Mỹ sau sự cố tràn nhiên liệu ở Virginia, người phát ngôn của công ty Meredith Stone nói với Bloomberg.
Colonial đóng cửa đường ống dẫn nhiên liệu chính đến vùng Đông Bắc Mỹ

Theo đó, Colonial Pipeline đã buộc phải đóng cửa Tuyến 3 để bảo trì ngoài kế hoạch sau khi phát sinh sự cố tại trạm giao hàng Witt gần Danville, Virginia. Việc khởi động lại đường ống dự kiến ​​vào ngày 7/1, theo thông báo từ Colonial Pipeline.

Tuyến 3 là một đường ống có công suất 885.000 thùng mỗi ngày, vận chuyển tất cả các sản phẩm xăng, dầu diesel, dầu sưởi và nhiên liệu máy bay - từ Greensboro ở Bắc Carolina đến Linden, New Jersey. Tuyến số 3 của Colonial là một phần của hệ thống đường ống rộng lớn hơn vận chuyển nhiên liệu đến Bờ Đông.

Sự gián đoạn lớn nhất từng được ghi nhận đối với Colonial Pipeline trong những năm gần đây là việc hệ thống đường ống ngừng hoạt động kéo dài một tuần sau cuộc tấn công mạng vào tháng 5/2021. Trong khi đó, Colonial Pipeline vận chuyển khoảng 45% nhiên liệu xăng và dầu diesel mà Bờ Đông Hoa Kỳ tiêu thụ.

Việc đóng cửa Đường ống số 3 của Colonial đã giúp giá dầu ổn định vào ngày 5/1 sau đợt bán tháo ồ ạt vào 2 ngày trước đó, chứng kiến ​​dầu thô giảm 9% trong hai ngày, đánh dấu khởi đầu tồi tệ nhất trong một năm kể từ năm 1991.

Hồi đầu tháng 12/2022, TC Energy, nhà điều hành đường ống Keystone, cũng đã phải đóng cửa đường ống dẫn dầu sau khi một vụ rò rỉ ở phía nam thành phố Steele làm tràn dầu ra một con lạch ở Kansas. Vài ngày sau, vụ rò rỉ đã được ngăn chặn và không gây ảnh hưởng tới nguồn nước, Cơ quan Bảo vệ Môi trường cho biết trong một tuyên bố vào thời điểm đó.

Đến cuối tháng 12, TC Energy cho biết Keystone đã hoạt động trở lại.

Bình An