Energy Transfer LP đóng cửa khẩn cấp đường ống dẫn dầu ở Permian

16:24 | 27/09/2023

|
(PetroTimes) - Energy Transfer LP đã đóng cửa đường ống Centurion vào đầu tuần này sau khi một công nhân làm đường va chạm với đường ống này, công ty cho biết trong một email gửi tới Bloomberg.
Energy Transfer LP đóng cửa khẩn cấp đường ống dẫn dầu ở Permian

Theo đó, Energy Transfer LP đã mua lại đường ống này vào đầu năm nay từ chủ sở hữu trước đó là Lotus Midstream với giá 1,4 tỷ USD.

Đường ống Centurion chạy từ New Mexico, kết thúc ở Cushing, Oklahoma, với các nhánh kéo dài đến Crane, McCamey và thành phố Colorado ở Texas. Tính đến chiều 25/9, Energy Transfer LP đang gấp rút tiến hành công tác khắc phục lượng dầu rò rỉ từ đường ống.

"Chúng tôi đã đóng cửa đường ống, song, vẫn còn lượng dầu nhỏ chảy ra khỏi đường ống. Chúng tôi đang tiến hành công tác khắc phục nhanh nhất có thể để ngăn chặn tình trạng rò rỉ. Chúng tôi đã cử các đội chuyên trách đến ngăn không cho dầu chảy ra khỏi đường ống và bắt đầu quá trình dọn dẹp", Energy Transfer cho biết.

Hiện chưa rõ khi nào việc sửa chữa đường ống sẽ hoàn tất và khi nào đường ống sẽ khôi phục hoạt động bình thường. Toàn bộ hệ thống đường ống Centurion được mua lại từ thương vụ Lotus có công suất gần 1,5 triệu thùng/ngày.

Vụ rò rỉ xảy ra ở một đoạn đường ống ở phía Bắc thành phố Oklahoma, cách Cushing, Oklahoma khoảng 70 dặm về phía Tây Nam, được mệnh danh là ngã tư đường ống của thế giới. Trong khi đó, Cushing là trung tâm lưu trữ dầu trên đất liền lớn nhất thế giới.

Giới phân tích đã theo dõi lượng tồn kho dầu thô tại Cushing trong nhiều tuần vì mức tồn kho tại đây đã liên tục giảm kể từ tháng 6, với mức hiện tại dưới 23 triệu thùng. Đây là mức thấp nhất của Cushing kể từ mùa hè năm 2022.

Sở cứu hỏa thành phố Oklahoma cho biết trong một email gửi tới Bloomberg rằng, một số lượng dầu rò rỉ đã lọt vào cống thoát nước, đồng thời nhấn mạnh không có ai bị thương trong sự cố kể trên và không ai phải sơ tán khỏi khu vực.

Bình An

OP