CNOOC tìm kiếm đối tác tại Gabon và Senegal

21:05 | 23/06/2021

|
(PetroTimes) - Sau khi tiếp quản tài sản của Shell tại Gabon vào năm 2019, công ty con địa phương của CNOOC Trung Quốc đã tiết lộ tham vọng đầu tư 30 triệu USD vào khai thác dầu tại địa phương.
CNOOC tìm kiếm đối tác tại Gabon và Senegal

Trong một thông báo đăng trên báo chí hôm 22/6, CNOOC International của Trung Quốc thông báo rằng họ đang tìm kiếm các nhà đầu tư cho việc khoan các giếng dầu ở Gabon và Senegal.

“CNOOC International mời các bên quan tâm có năng lực kỹ thuật, tài chính và năng lực hoạt động tham gia vào quy trình sơ tuyển đấu thầu công khai quốc tế […] cho hoạt động khoan tích hợp hỗ trợ khoan thăm dò ở Gabon và Senegal, hoặc cả hai”, thông báo cho biết.

Dịch vụ khoan tích hợp bao gồm: khoan định hướng, dung dịch khoan, xi măng, dây dẫn và kéo bùn. Tất cả các nhà cung cấp quan tâm đến quá trình sơ tuyển phải thông báo cho công ty bằng văn bản không muộn hơn ngày 28 tháng 6 năm 2021.

Ở Gabon, CNOOC mua lại tài sản của công ty Anh-Hà Lan Shell hai năm trước. Thông qua công ty con tại châu Phi, CNOOC Africa Holding, tập đoàn Trung Quốc và Bang Gabonese đã ký tắt, vào ngày 26 tháng 11 năm 2019, hai bản sửa đổi đối với hợp đồng thăm dò và phân chia sản lượng (CEPP) trước đây ràng buộc Shell và đối tác Gabon.

Vào thời điểm đó, Chick Vitalis, ông chủ của CNOOC Africa Hoding, thông báo rằng công ty của ông có kế hoạch đầu tư ít nhất 30 triệu USD vào lĩnh vực nghiên cứu hydrocarbon ở Gabon.

CNOOC đầu tư hàng tỷ đô là vào mỏ dầu tiền muối BuziosCNOOC đầu tư hàng tỷ đô là vào mỏ dầu tiền muối Buzios
Uganda, Tanzania, Total và CNOOC đồng ý xây dựng đường ống dẫn dầu EACOPUganda, Tanzania, Total và CNOOC đồng ý xây dựng đường ống dẫn dầu EACOP
CNOOC cần tăng gấp đôi các dự án mua bán và khai thác khí đốt để đạt mục tiêu chuyển đổi năng lượngCNOOC cần tăng gấp đôi các dự án mua bán và khai thác khí đốt để đạt mục tiêu chuyển đổi năng lượng

Nh.Thạch

AFP