CEO BP: Khủng hoảng Ukraine "không ảnh hưởng" đến hoạt động của BP tại Nga

08:31 | 16/02/2022

|
(PetroTimes) - CNBC ngày 14/2/2022 đưa tin hôm thứ Hai, Tập đoàn dầu khí khổng lồ BP cho biết các nguy cơ của cuộc khủng hoảng Ukraine không ảnh hưởng đến hoạt động của BP tại Nga.
CEO BP: Khủng hoảng Ukraine
Ngày 14/2/2022, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi đã tiếp Giám đốc Điều hành BP Bernard Looney bên lề Hội nghị Triển lãm Dầu khí Ai Cập EGYPS 2022 tại Cairo, Ai Cập. Ảnh: Egyptian-gazette.com

Phát biểu tại Hội nghị Triển lãm Dầu khí Ai Cập EGYPS 2022 (Egypt Petroleum Show từ 14-16/2/2022) ở Cairo, Ai Cập, Giám đốc điều hành BP Bernard Looney cho biết BP có sự hiện diện to lớn ở Nga và cuộc khủng hoảng Ukraine không có tác động nào đến các hoạt động của BP đang diễn ra ở Nga.

Nga là nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất thế giới sau Mỹ và có tác động lớn đối với nguồn cung năng lượng toàn cầu, đặc biệt là ở châu Âu. Bernard Looney cho biết sẽ không suy đoán về kết quả của việc gia tăng căng thẳng Nga-Ukraine, nhưng BP sẽ đưa ra phán quyết nếu tình hình leo thang. “Chúng tôi đang gắn bó với công việc kinh doanh và hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong những ngày, tuần và tháng tới”. “Nếu có những hậu quả như trừng phạt hay bất cứ điều gì, thì chúng tôi sẽ hoàn toàn tuân thủ chúng”. Phía Nga đã bác bỏ những cáo buộc rằng Moscow có thể xâm lược Ukraine.

CEO BP: Khủng hoảng Ukraine
CEO BP Bernard Looney tại một cuộc họp báo ở London, UK, ngày 12/2/2020. Ảnh: Bloomberg/Getty Images.

BP đã có mặt tại Nga hơn 30 năm và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Nga thông qua 19,75% cổ phần tại công ty dầu khí quốc gia Rosneft. Giám đốc điều hành BP đã từng ca ngợi quyết tâm của Nga về các vấn đề quan trọng đối với nước này, nói rằng khi Nga có một chương trình làm việc, họ có xu hướng hoàn thành công việc. Về chương trình nghị sự môi trường của Rosneft, CEO Bernard Looney cho biết Rosneft có sự hỗ trợ ở Nga để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050, cho rằng Rosneft có một kế hoạch về môi trường và khí thải rất rõ ràng và rất tận tâm với nó./.

Thanh Bình