Các dự án dầu khí ngoài khơi sẽ phục hồi kỷ lục trong 5 năm tới

12:20 | 11/03/2021

|
(PetroTimes) - Theo dự báo của công ty tư vấn năng lượng Rystad (Hà Lan), các cam kết dối với các dự án Dầu và Khí ngoài khơi dự kiến sẽ được phục hồi và đạt mức kỷ lục mới về giá cả và nhu cầu trong giai đoạn 5 năm tới (tới 2025), sau khi vượt qua cơn sốc “đại dịch”.
Thu giữ carbon: Trọng tâm chiến lược khí hậu của ExxonMobilThu giữ carbon: Trọng tâm chiến lược khí hậu của ExxonMobil
Liên Hiệp Quốc sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với công ty dầu khí Myanmar MOGELiên Hiệp Quốc sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với công ty dầu khí Myanmar MOGE
Các dự án dầu khí ngoài khơi sẽ phục hồi kỷ lục trong 5 năm tới

Theo báo cáo của tuần này, dự kiến sẽ có 592 cam kết dự án ngoài khơi cho giai đoạn 2021-2025, tăng 355 dự án so với giai đoạn 2016-2020. Theo một nhà phân tích năng lượng của Rystad, trong 5 năm tới, các dự án nước sâu sẽ có sự tăng trưởng ấn tượng về số lượng cam kết; việc tìm kiếm các mỏ mới ở vùng nước sâu sẽ trở nên hiệu quả về mặt kinh tế khi các tỷ giá tính theo ngày cho các giếng khoan và tầu cung cấp ngoài khơi đã giảm trong bối cảnh sụt giảm giá dầu những năm 2014-2015. Đây được coi là sự ủng hộ đáng kể đối với các công ty quan tâm đến khai thác ở vùng nước sâu./.

Thông Thái

Theo Oil&Gas Staff